Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Những điều kỳ lạ ở Nhật Bản khiến du khách bất ngờ

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 01:35, under | No comments

Bồn cầu phát nhạc, taxi tự mở cửa, kem vị bạch tuộc, khu rừng tự sát hay chiếc thang máy chỉ có 5 bậc... là những điều lạ độc chỉ Nhật mới có.
1. Bồn cầu thông minh
Không phải các món ăn hay những mùa hoa mà chính trải nghiệm ở nhà vệ sinh lại là điều được du khách phương Tây yêu thích và nhớ nhất ở Nhật Bản. Bên cạnh những loại có chức năng căn bản là một vòi rửa phun nước ấm thì bồn cầu thông minh còn có nhiều phiên bản nâng cấp như khử mùi, sấy, sưởi ấm, thậm chí là phát nhạc. Nhiều khách du lịch sau khi dùng đã nghiện những chiếc bồn cầu vui nhộn này.


2. Kem vị kinh dị
Ngoài những vị kem kinh điển thì người Nhật còn sáng tạo ra đủ mùi vị, phong cách, từ đủ loại nguyên liệu. Bạn có dám thưởng thức kem vị thịt ngựa, bạch tuộc, xương rồng, than củi không?


3. Khách sạn con nhộng
Khách sạn con nhộng cũng là một niềm tự hào khác của người Nhật, được phát minh năm 1979, sau đó trở thành trào lưu trên toàn thế giới. Mỗi khách sẽ được sử dụng một khoang nhỏ, có cửa kính bên ngoài, với thiết bị thông khí, điều hòa và đèn sưởi tiện nghi.


4. Gối đùi cho đàn ông cô đơn
Chiếc gối được mô phỏng y như cặp đùi thon thả của các cô gái, mặc váy sexy. Dùng chiếc gối này, nam giới Nhật Bản sẽ không còn cảm thấy lẻ lỏi nữa. Ở Nhật, các nhà sản xuất còn làm ra cả gối ngủ dành cho nữ giới đơn thân và bán khá chạy.


5. Gối cho phụ nữ cô đơn


Nếu như đàn ông có gối đùi thì phụ nữ có gối bờ vai để góp phần xua đi cảm giác cô đơn lạnh lẽo của những cô nàng độc thân.
6. Thang cuốn ngắn thế giới
Thang máy ngắn nhất thế giới. Tầng hầm một siêu thị ở Kawasaki có một thang máy chỉ cao có chừng 83 cm, với 5 bậc thang, gây hiếu kỳ cho du khách nước ngoài.


7. Máy bán hàng tự động 'bán cả thế giới'
Theo một thống kê, có tới 5,5 triệu máy bán hàng tự động trên khắp đất nước mặt trời mọc. Bạn có thể mua trứng, pin hay thậm chí cả đồ lót trên chiếc máy đó.


8. Giá đỡ đầu khi đi tàu điện ngầm
Dụng cụ này được phát triển để hành khách có thể thư giãn cổ và đầu, ngủ gật chút trong tàu điện ngầm đông sau một ngày làm việc vất vả và đi về nhà trên hàng trăm km.


9. Bãi đậu xe nhiều tầng như chung cư
Nhật Bản có lượng xe lưu thông rất lớn. Diện tích thành phố rất nhỏ, không đủ để chứa hết chúng. Do đó, người ta xây những bãi đậu xe nhiều tầng để đáp ứng đủ chỗ đậu xe cho người dân. Bãi đỗ xe hàng chục tầng là không hiếm. 


10. Bồn ngâm chân trên tàu
Tàu Shinkansen Yamagata nối giữa Fukushima mà Shinjo có một khoang ngắm cảnh được lắp đặt bồn ngâm chân để khách có thể vừa ngâm chân vừa thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ bên cửa sổ.

11. Mọi người ra đường hay đeo khẩu trang
Người Nhật sử dụng khẩu trang khá thường xuyên, đặc biệt vào mùa thụ phấn của hoa để tránh hít phải phấn hoa hay bụi bẩn, vi khuẩn. Thanh niên Nhật Bản thường chọn những chiếc khẩu trang với mẫu mã bắt mắt, hợp thời trang nhất, coi đây là một phụ kiện thời trang thể hiện cá tính.


12. Chiếc ô siêu nhiên
Với chiếc "siêu ô" này bạn hoàn toàn sẽ không còn lo sợ những cơn mưa nữa, quần áo và giày dép cũng sẽ hoàn toàn sạch sẽ dù đi dưới trời mưa.


13. Dưa hấu vuông
Dưa hấu vuông được trồng tại tỉnh Kagawa. Vì quy trình sản xuất ra giống dưa này tốn rất nhiều công sức nên người ta chỉ sản xuất khoảng 200 quả/năm.


14. Người điều khiển thang máy
Thang máy hiện tại đều vận hành tự động nhưng ở Nhật, nhiều khách sạn và trung tâm thương mại sang trọng vẫn sử dụng người điều kiển. Điều này khiến du khách phương Tây khá thích thú và ngạc nhiên.


15. Rừng tự sát
Khu rừng nhỏ Aokigahara nằm ở chân núi Phú Sĩ. Ở đây, mật độ cây dày đặc khiến trong rừng như không có gió. Rừng vô cùng yên tĩnh và địa điểm này trở thành một nơi luôn xảy ra các vụ tự tử. Mỗi năm trong rừng có hàng trăm vụ tự tử.


16. Tập thể dục ở công ty


Nhiều công ty ở Nhật có những bài tập thể dục buổi sáng cho nhân viên của mình. Và hoạt động này là bắt buộc để nhân viên có sức khỏe tốt trước khi bắt đầu ngày làm việc.
17. Khách sạn tình nhân


Loại khách sạn này là thiên đường lý tưởng cho những cặp tình nhân. Chúng được thiết kế theo nhiều chủ đề đa dạng như một chiếc đèn kéo quân, thác nước ngay trong phòng, hay thậm chí có những phòng trông như một chiếc ôtô, xe lửa hay tàu không gian… tạo cảm giác mới lạ. Sau khi khách hàng chọn phòng xong, họ chỉ việc trả tiền qua một ô cửa sổ nhỏ và nhận chìa khóa phòng, nhân viên khách sạn và khách sẽ không biết mặt nhau để đảm bảo quyền riêng tư cho khách hàng.
18. Đất nước của những người già


23% dân số Nhật trên 65 tuổi, bạn có thể bắt gặp những người già tự chăm lo cho cuộc sống của mình mà không có con cái bên cạnh. Chất lượng cuộc sống của người già Nhật Bản khá cao với các dịch vụ y tế tốt.
19. Không gọi điện trên tàu


Nhật ngăn cấm việc nói chuyện điện thoại trên các tàu điện và xe bus. Ngồi trong tàu điện hay xe bus ở Nhật Bản lúc nào cũng yên tĩnh y như trong một thư viện. Mọi người đọc sách, nghe nhạc, nhắn tin, làm việc, ngủ gật… nhưng không ai gây ồn ào hay làm phiền người khác. Nếu có nói chuyện cũng rất nhỏ nhẹ và khẽ khàng.
20. Taxi tự mở cửa


Những công ty taxi lớn đã giới thiệu sáng kiến này tại Thế vận hội Olympic Tokyo 1964 trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi. Chức năng tiện dụng này được phát minh nhằm mang đến sự thoải mái tối đa cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ taxi.

Hà Nguyên   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive