Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

8 lý do gây trục trặc chuyện chăn gối

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:46, under | No comments

Xã hội càng hiện đại, sự trục trặc trong ái ân càng đến rất sớm, gây rắc rối cho cả các đôi trẻ, chứ không phải chỉ xảy ra ở vợ chồng già như trước kia. Có không ít nguyên nhân dẫn đến điều này.


Ảnh minh họa - nguồn internet

1. "Lệch pha” trong nhịp sinh học
Mọi người đều chịu ảnh hưởng của rất nhiều chu kỳ sinh học như chu kỳ thể chất (23 ngày), chu kỳ tình cảm (28 ngày), chu kỳ trí tuệ (33 ngày). Ở phụ nữ còn có chu kỳ kinh nguyệt.
Nửa đầu của chu kỳ (nửa dương), con người cảm thấy khỏe khoắn, hưng phấn, sự đón nhận và đáp ứng các kích thích tình dục rất dễ dàng. Ngược lại, nửa sau chu kỳ (nửa âm), người ta thấy mệt mỏi, ức chế, dễ cáu bẳn, hiệu suất công việc và hưng phấn tình dục thấp.
Trong sinh hoạt lứa đôi, nếu một người đang ở nửa dương của chu kỳ sinh học còn người kia lại ở nửa âm thì sẽ có trục trặc trong chuyện ái ân. Để tránh hiện tượng này, cần hiểu, thông cảm với nhau và kéo dài giai đoạn “khởi động”.
2. Tuổi tác, áp lực công việc và thiếu ngủ
Sách Nội kinh tố vấn của Trung Hoa viết, khi bước sang tuổi tứ tuần, người đàn ông cảm thấy sức khỏe giảm sút, ham muốn tình dục giảm, khó cương, tinh ít, dễ xuất nên bắt đầu có hiện tượng “trên bảo dưới không nghe”. Còn phụ nữ thì kinh nguyệt bắt đầu rối loạn, dịch âm đạo khô khan, có thể ngại hoặc sợ quan hệ. Nguyên nhân chính là giảm lượng hoóc môn ở cả nam và nữ. Tất nhiên, không phải ai cũng giống ai. Theo các nhà tình dục học, ở gần một nửa số đôi lứa, đây mới là giai đoạn đỉnh cao khoái lạc, nhất là ở phụ nữ.
Trong nhịp sống hối hả hiện nay, nhiều khi do áp lực công việc quá nặng, lại có rất nhiều mối quan tâm nên nhiều cặp vợ chồng, dù tuổi còn rất trẻ, đã sao nhãng chuyện ái ân.
Để không lạc hậu với thời cuộc, đáp ứng vị trí công tác mới, nhiều người suốt ngày đi học, làm thêm, về đến nhà lại "ôm" máy tính. Có thời gian, họ tụ tập, mua sắm, nhậu... nên khi về đến nhà đã mệt mỏi rã rời, chỉ muốn ngủ. Lúc nào họ cũng thiếu ngủ, và chuyện ái ân chắc chắn bị ảnh hưởng.
Ngủ đủ chính là liều thuốc tốt nhất trong chuyện buồng the. Để khắc phục, nên sắp xếp lại thời gian biểu thật hợp lý.
3. Nhàm chán, mất đi sự hấp dẫn
Khi đang yêu nhau, vì ở xa nhau, hai người thấy ở nhau có nhiều điểm khác biệt, cần khám phá nên rất hấp dẫn. Nhưng khi đã là vợ chồng, họ quá hiểu về nhau nên những điều trước kia hấp dẫn thì nay trở nên quá bình thường, thậm chí trở thành điểm gây khó chịu. Một số người nghĩ là của nhau rồi nên không tìm cách làm mình hấp dẫn trước mắt bạn đời nữa.
Sự nhàm chán cũng đến từ quan hệ ái ân. Trong chuyện này, tư thế cũng nên thay đổi để đem lại cảm giác mới mẻ, thú vị hơn.
4. Thần kinh khác nhau
Thần kinh của con người có nhiều loại hình và đặc tính khác nhau. Một số người thường dậy rất sớm, buổi sáng thì tỉnh táo, linh hoạt, hoạt động có hiệu suất cao, nhưng buổi tối phải đi ngủ sớm, cứ khuya là buồn ngủ không cưỡng lại được. Thần kinh của họ thuộc loại “sơn ca”.
Ở những người khác thì ngược lại, thường làm việc về đêm, có đi nằm sớm cũng không ngủ ngay được, nhưng sáng ra lại dậy rất muộn. Đó là dạng thần kinh "cú mèo”. Nếu trong hai vợ chồng mà một người sơn ca, người kia cú mèo thì sinh hoạt ái ân, luôn luôn có trục trặc, vì lúc người này hưng phấn, khỏe khoắn thì người kia lại ức chế, mệt mỏi. Để khắc phục tình trạng này, cần có sự hiệp đồng rất chặt chẽ, phải thông cảm với nhau và đôi khi phải dùng tới nước chè hoặc cà phê đặc để điều chỉnh.
5. Có con nhỏ
Khi có con nhỏ, người phụ nữ gần như dành trọn thời gian, sức lực, sự quan tâm cho bé, lại thiếu ngủ triền miên nên ảnh hưởng rất nhiều đến chuyện gối chăn. Chính đứa con cũng gây không ít phiền nhiễu trong chuyện ái ân của cha mẹ. Khi đang “hoạt động say sưa” mà bị ngắt quãng bởi tiếng khóc của em bé thì cả hai sẽ mất hứng thú, nếu có hoạt động trở lại thì lại mất thời gian và phải khởi động từ đầu.
Người phụ nữ sau đẻ được nghỉ ngơi, tẩm bổ, lại thay da đổi thịt, làm cho chồng “trông mòn con mắt”. Nhưng dù sao thì sự cản trở của đứa con nhỏ cũng nhiều hơn là sự hấp dẫn mà cuộc chửa đẻ mang lại. Tập thích nghi trong hoàn cảnh mới chính là phương pháp tốt nhất của đôi vợ chồng trẻ.
6. Các yếu tố ngoại cảnh
Chuyện chăn gối là chuyện thầm kín, chuyện riêng giữa hai người nên càng kín đáo, càng tốt. Tuy nhiên, rất nhiều cặp vợ chồng trẻ phải ở chung với gia đình, trong đó có cả bố mẹ già, anh chị em trẻ. Người già thì ít ngủ, đã dậy rồi khó ngủ lại. Khi ở chung nhà, đêm đêm, vợ chồng muốn "hoạt động" phải đợi bố mẹ ngủ, chiếc giường kêu cọt kẹt cũng đủ làm ức chế vì sợ bố mẹ tỉnh giấc. Các em thì thích thức khuya, xem tivi có khi quá nửa đêm cũng chẳng buồn đi ngủ.
Nhiều khi các yếu tố ngoại cảnh tác động làm cho đôi uyên ương cả năm không có được một lần toại nguyện.
7. Yếu tố vệ sinh
Hơi thở hôi, mùi hôi nách, mùi chân đi giày, mùi mồ hôi chua lòm... là những yếu tố rất phản cảm trong chuyện yêu đương. Tốt nhất là ăn vừa phải, uống một chút rượu để hơi ngà ngà, một chén chè hoặc cà phê để giác quan trở nên nhạy cảm, tắm nước nóng để các mạch máu dưới da giãn nở, đầu óc thư thái.
Nếu tắm rửa thật sạch thì không cần xức nước hoa vì chính mùi cơ thể mới có sức hấp dẫn giới tính mạnh nhất. Nên bật nhạc nhẹ, êm dịu. Không nên bật tivi vì sẽ làm phân tán tư tưởng của nhau. Trong giai đoạn khởi động, nam giới nên kể các câu chuyện vui hoặc chuyện gợi tình. Phụ nữ nên mặc hở hang, nửa kín nửa hở để tăng tính hấp dẫn vì nam yêu bằng mắt, nữ yêu bằng tai.
8. Do “phở”
Chuyện buồng the là chuyện riêng tư, không ai dạy cho ai. Mọi hành động đều do tự phát và kinh nghiệm bản thân nên rất đa dạng, không ai giống ai. Nhưng khi đã đi “ăn phở” thì sẽ có điều kiện để so sánh với “cơm” ở nhà. Dù sao "phở" cũng mới mẻ và là của lạ. Mà cái lạ lại bằng một tạ cái quen nên nhiều người khi đã no nê “phở” thì không còn thiết đến “cơm” nữa. Vì thế, “phở” chính là một trong những thủ phạm làm trục trặc ái ân của các cặp vợ chồng...

(Theo Sức Khỏe & Đời Sống)

(Theo_VnExpress )

CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

“Tưới” cho chàng hết “khô”

3 nguyên nhân cản trở ham muốn

4 lý do quan hệ tình dục giúp bạn quyến rũ hơn

5 bí quyết của hạnh phúc

6 việc nên làm trong tuần trăng mật

8 lý do gây trục trặc chuyện chăn gối

8 mẹo nhỏ giúp cải thiện 'chuyện ấy' chỉ trong 5 phút

10 chìa khóa giúp mở cánh cửa hạnh phúc

10 điều “cấm kỵ” trong tình yêu và quan hệ vợ chồng

10 điều lãng mạn cải thiện quan hệ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive