Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Làm sao để tạo ấn tượng trong giao tiếp

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 08:57, under | No comments

Có thể chúng ta đã gặp những người mà chỉ trong lần đầu tiên chúng ta cũng thích h, mun biết nhiu hơn v h và thm chí là làm vic vi h. n tượng đầu tiên có th làm cho người khác còn nh mãi v con người bn. Bn có th gp nhiu thun li t cuc gặp gỡ này nếu bạn biết cách tạo ấn tượng.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Trang phục ấn tượng
Điều này không còn là mới mẻ bởi chúng ta đều biết người đẹp vì la thế nhưng đây là s tht, trang phc là mt phn rt quan trng để giúp bn to n tượng. Mt b trang phc n tượng có th làm cho người mà bn gp phi nh trong 10 năm. Người ta vn nói là quen s d, l s áo qun. Nhưng vn đề đây là ăn mc thế nào cho n tượng. Trang phc ca bn nên th hin mt phong cách hin đại nhưng khiêm tn, sang trng và thích hp vi con người ca bn. Dù trang phc đẹp đến đâu thì bn cũng nên nh rng chúng phải sạch sẽ và có mùi dễ chịu.
Ngôn từ giao tiếp phải rõ ràng và dễ hiểu
Đây là một điểm quan trọng nhất để người khác có hứng thú khi nghe bạn nói một điều gì đó. Để có thể nhấn mạnh điều muốn nói thì trước tiên bạn phải biết thể hiện thật rõ ý. Không còn gì khó chịu hơn là việc phải ngồi nghe một người nào đó nói các vấn đề mà bạn không hiểu gì. Việc diễn tả ý, lời không hiểu là do người đó luôn ct xén t ng khi nói, vì vy khi nói bn nên vn dng ng pháp và câu cho thích hp. Tuyt đối nên tránh những từ tiếng lóng và những từ mang hàm nghĩa chi đổng. Hãy lch s và nhã nhn trong mi tình hung và mi thi gian.
Sử dụng tên của người nói chuyện một cách thường xuyên
Hãy bỏ ra một vài phút để nhớ một cách rõ ràng tên người bạn đang nói chuyện. Nếu bạn gặp một người nào đó mà người ta nhớ tên bạn sau lần gặp đầu tiên thì rõ ràng bạn rất vui và thích bắt chuyện. Hơn thế nữa, khi bạn nhớ được tên người đó thì bạn thể hiện cho người đó biết rằng bạn rất quan tâm đến họ và họ có một phần quan trọng đối với bạn. Hãy nhớ tên người ta ngay lập tức, bạn sẽ thích nhớ và có ấn tượng với người đó luôn.
Tận dụng sự hài hước
Hài hước là một điều gì đó rất tuyệt vời giúp bạn hấp dẫn được người khác, nhưng tất nhiên đó phải là những lời nói hài hước thông minh. Một câu nói hài hước và hóm hỉnh có thể mở ra cho người giao tiếp một suy nghĩ về một hiện tượng và có thể gợi ra một buổi gặp gỡ lần tiếp theo. Hài hước thông minh là một điều rất hay, tuy nhiên nếu bạn không cẩn thận trong khi nói thì sẽ dẫn đến những hậu quả trái với mong muốn. Nếu không khéo léo để hài hước thì bạn có thể gây ra một sự khó chịu cho người khác. Nếu tính bạn hay đùa thì hãy cố gắng đừng đụng chạm hoặc xúc phạm tới người đó. Chắc chắn bạn sẽ không muốn có những cuộc tranh luận vô ích xảy ra chứ?
Hãy biết lắng nghe
Hãy học cách lắng nghe không nhất thiết là phải nghĩ đến điều đó. Khi đưa ra một quyết định với ai đó thì bạn hãy chắc chắn cho anh ta biết rằng bạn lắng nghe anh ta nói. Đừng e ngại tiếc nuối cái gật đầu khi mà bạn thể hiện sự hoà hợp và đồng ý. Trong tâm lý học người ta gọi đây là sự đồng cảm, biểu hiện qua những câu tôi hiu, tôi biết.... Nếu bn không hiu ý người đối din vi mình đang nói gì thì hãy c gng nói chuyn vi người đó hơn na để tìm hiu. Đừng bao gi ngắt lời một ai đó và nghi thức xã hội thích hợp là điều quan trọng mỗi khi bạn lựa chọn.
Hãy để người khác là trung tâm
Có thể điều quan trọng nhất trong khi giao tiếp là biết chờ đợi và biết nâng người khác lên bi ai cũng mun khng định được cái tôi ca mình. Khi bạn chỉ nói về bản thân mình mà không để ý đến những gì xung quanh thì đó là lúc bạn đang dập tắt cuộc hội thoại.

Một sai lầm lớn là bạn cứ nói về một điều không cần thiết và bắt người ta phải nghe. Càng ngày người ta càng thấy có nhiều anh chàng ích kỷ bi anh ta ch quan tâm đến bn thân. Hãy hi thông tin và câu chuyn v người đang nói vi mình để h t bc l, như vy bn không ch t ra v lch s mà còn biết nhng gì bn mun biết. Bn s hc hi nhiu hơn nếu bn lng nghe người khánói và biết đâu thông tin của họ sẽ giúp ích cho bạn.

Lê Thuỷ ( - Biên dịch)

Việt Báo (Theo_24h )
 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive