Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Bài học từ thể thao

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 09:49, under | No comments

Cuộc đời này có thể dạy chúng ta những bài học ở những nơi không ngờ. Tôi đã biết nhiều điều về bản thân mình và đã học được nhiều về mọi khía cạnh của cuộc sống trên sân chơi thể thao trong nhiều năm qua. Sau đây là một số bài học quan trọng tôi rút ra được:


Ảnh minh họa - nguồn internet

- Người ta chơi hay hơn khi được khích lệ: Điều đó cũng đúng trong cuộc sống. Người ta làm tốt hơn khi được khuyến khích, hơn là khi bị phê bình lên án và phán xét.
- Biết chia sẻ: Khi hai hoặc nhiều người hơn cùng ở trong một khoảng không gian nhỏ, họ sẽ học cách chia sẻ.
- Phương cách duy nhất để chơi hay hơn là thực hành: Và trong cuộc sống, cách duy nhất để cải thiện các mối quan hệ, trở nên can đảm hoặc hạnh phúc là thực hành.
- Hãy chú ý: Những người mất sự tập trung thường thua. Và những người tập trung quá nhiều vào quá khứ hoặc tương lai sẽ không bao giờ sống vui và trọn vẹn ngày hôm nay.
- Luôn luôn có những người sẽ giỏi hơn bạn: Nhưng công việc của bạn không phải là trở thành người giỏi nhất, mà đó là làm hết sức mình.
- Thua cuộc là bài học nhớ đời: Khi tôi thua một trận đấu tệ đến mức tôi bẽ mặt trên sân bóng, tôi cám ơn đối thủ của tôi về bài học miễn phí đó. Thất bại không phải là kết thúc, nó dạy chúng ta nhiều bài học.
- Khi đối phương ghi điểm không có nghĩa là trận đấu kết thúc: Đã có nhiều đội giành được chiến thắng ở giây phút cuối cùng của trận đấu. Cuộc sống cũng thế.
- Cách duy nhất để thành công là phục vụ: Trong cuộc sống, các cá nhân và tổ chức đều tìm cách đáp ứng nhu cầu con người. Những người hạnh phúc nhất và hy sinh cuộc sống của họ hơn cả đều đã học được cách phục vụ. Những cuộc đời vĩ đại đều được xây dựng trên điều này.

Bích Vy (Theo Lessons from the court)

Việt Báo (Theo_Người lao động )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive