Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Đúng hay sai

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 01:18, under | No comments

Hormone không chỉ tác động đến tính khí mà còn ảnh hưởng tới chất lượng đời sống phòng the của mỗi chúng ta. Những giải đáp của các chuyên gia dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của hormone đối với "chuyện ấy".


Ảnh minh họa - nguồn internet

Giống như phái mạnh, phái yếu cũng cần hormone nam testosteron để khơi dậy ham muốn phòng the?
Đúng. Testosteron rất cần thiết để thúc đẩy ham muốn sinh hoạt vợ chồng ở phụ nữ cho dù nó được gọi là hormone nam. Loại hormone này gây hiện tượng rậm lông ở cả nam lẫn nữ.
Mùa Thu là mùa đạt đến đỉnh điểm của "hormone tình yêu" - luberin?
Sai. Chính mùa Xuân là mùa nhiều đặc ân hơn cả. Ở phụ nữ, sự thức dậy của mùa Xuân biểu hiện qua số lượng estrogen và luberin tăng cao. Còn nam giới muộn hơn một chút.
Ham muốn của phụ nữ tăng cao vào đúng thời điểm rụng trứng và vài ngày trước đó nhờ lượng hormone trong chu kỳ tháng tăng?
Đúng. Những ngày trước kỳ rụng trứng (khoảng ngày thứ 14 trong chu kỳ 28 ngày), nhu cầu tình dục tăng cao nhất ở nữ giới. Đó là điều hiển nhiên vì đây là những ngày dễ thụ thai nhất, khi mà lượng hormone estrogen đạt đến đỉnh điểm, kéo theo ham muốn tăng mạnh. Trục dưới đồi - tuyến yên (cỗ máy tính của ham muốn) kích thích các buồng trứng và làm cho chúng tiết nhiều estrogen và progesteron hơn.
Người phụ nữ vừa qua kỳ sinh nở thường giảm ham muốn phòng the do lượng hormone prolactin tăng mạnh khi cho con bú?
Đúng. Các bà mẹ cho con bú làm gia tăng sự sản xuất hormone prolactin (để kích thích hoạt động của tuyến sữa) do đó làm giảm sự rụng trứng và hàm lượng estrogen và testosteron, cũng tương tự như ở thời kỳ mãn kinh. Điều này ảnh hưởng tới sự tiết dịch nhờn ở âm đạo, gây nên hiện tượng "khô hạn", làm giảm ham muốn chăn gối. Ngoài ra, công việc chăm sóc con hàng ngày bận bịu, bị mất ngủ khi con thức dậy... cũng làm người mẹ trẻ rất mệt mỏi, do vậy ham muốn cũng bị ảnh hưởng.
Ocytoxin là hormone thúc đẩy hưng phấn đạt đến đỉnh điểm để tạo nên khoái cảm, đồng thời cũng là loại gây ra những cơn co khi sinh nở?
Đúng. Ocytoxin chính là nguồn gốc gây nên những cơn co thắt cơ tạo điều kiện cho em bé chào đời. Nó cũng đóng vai trò chìa khoá khởi động "cỗ máy" khoái cảm ở cả nam và nữ, mặc dù khi vào máu, ocytoxin chỉ hoạt động trong khoảng 3 phút. Đó là loại hormone đa chức năng.
Nam giới thường dễ hưng phấn hơn nữ giới nhờ sản xuất ra lượng testosteron nhiều hơn?
Sai. Đúng là nam giới có lượng testosteron nhiều hơn nữ giới nhưng điều này chẳng có mối liên hệ nào với "cấp độ" đam mê. Trên thực tế, cơ thể các nàng nhạy cảm với testosteron hơn các chàng nên mặc dù "số lượng" ít nhưng "chất lượng" lại tốt hơn. Do vậy, nếu xét về mức độ hưng phấn chưa chắc ai đã hơn ai.
Có trường hợp lượng hormone prolactin tăng cao trong máu đàn ông, gây nên suy giảm ham muốn tình dục?
Đúng. Do bị u lành nào đó mà lượng prolactin có thể tăng cao bất thường trong máu người đàn ông khiến anh ta gặp trục trặc về "xuất quân", đồng thời kéo theo sự suy giảm hứng thú. Nếu gặp trường hợp này, bạn cần được chữa trị.
Tất cả những bất thường về hormone có thể ảnh hưởng tới chất lượng "ẩm thực vợ chồng"?
Đúng. Tất cả những bệnh gây nên sự rối loạn hormone có thể ảnh hưởng tới sinh hoạt phòng the. Trên thực tế, phần lớn các hormone có tác động lẫn nhau. Khi sự cân bằng bị phá vỡ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng đời sống vợ chồng.
Phụ nữ dùng thuốc viên đường uống chữa trứng cá sẽ cải thiện được sự thiếu hụt ham muốn?
Sai. Thuốc viên chữa trứng cá có hiệu ứng kháng testosteron rất hiệu quả. Vấn đề là chính nó lại kéo theo sự suy giảm ham muốn, vì vậy gây ảnh hưởng tiêu cực chứ không phải tích cực.

(Theo Thời Trang Trẻ)

Việt Báo (Theo_24h )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive