Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Nhịn chuyện ấy có tốt

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 07:12, under | No comments

Theo Đông y, muốn khỏe mạnh, trẻ trung, sống lâu, nam giới phải bế tinh, dưỡng khí, tồn thần. Sự quá độ về tình dục sẽ gây yếu thận và lão hóa. Còn Tây y lại nói, chuyện gối chăn giúp giảm stress...


Ảnh minh họa - nguồn internet

Theo quan điểm của y học phương Đông, tinh khí là chất bổ dưỡng, tinh túy của sức khỏe con người. Do vậy, việc bế tinh (giữ lại tinh dịch, không thoát ra) giữ cho cơ thể đàn ông được ổn định, tăng sức sống, kéo dài tuổi trẻ.
Thế nhưng theo sách Tây y, tinh dịch chỉ là một loại tinh tương (nước) chứa tinh trùng, dịch tinh hoàn và nhiều loại hormone khác. Khí túi đựng tinh đầy, nó sẽ tạo ra nhiều phản ứng ở hệ thần kinh để tinh dịch sẽ thoát ra, hoặc tác động để thoát ra. Vì vậy bế tinh là việc ngược lại với quy luật sinh học.
Kìm nén hoạt động tình dục không phải là giải pháp tốt. Theo quan niệm Tây y, cơ thể con người không giống như quyn s tiết kim. Càng kìm gi các ham mun tình dc ca mình, thì các ham mun y s dn dn biến mt. Cơ quan không hot động s gim sút chức năng và chết dần, chết mòn. Sinh hoạt tình dục cũng được phân bố đều theo tình trạng cơ thể. Khỏe mạnh thì nhiều nhu cầu. Yếu mệt thì không đòi hỏi.
Tóm lại, chính sức khỏe và tuổi tác sẽ điều khiển hoạt động sinh lý, chứ không phải hoạt động sinh lý khiến con người lão hóa, chóng già.
Cũng theo các nghiên cứu khoa học, sinh hoạt tình dục giúp sản sinh ra chất endophine, giúp hệ thần kinh giảm căng thẳng, mệt mỏi, làm cho con người hưng phấn, vui vẻ hơn.
Cả Đông y lẫn Tây y đều thống nhất ở một điểm: Sinh hoạt tình dục quá độ sẽ làm nhược sức, đầu choáng, mắt hoa, tinh thần uể oải, ảnh hưởng toàn bộ đến hệ thần kinh và sức khỏe của bạn. Trong những trường hợp trên thì bế tinh (ngừng hẳn chuyện chăn gối) một thời gian lại là việc cần thiết.

(Theo Gia Đình & Xã Hội)

Việt Báo (Theo_24h) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive