Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Một số điều cần biết khi tắm

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 03:28, under | No comments

Không nên tắm bằng nước nóng ngay sau khi vận động vì việc đó sẽ khiến lượng máu trong các bắp thịt và da tiếp tục tăng; còn lượng máu cung cấp cho các bộ phận khác (trong đó có tim và não) giảm đi. Hậu quả là người tắm có thể bột phát bệnh tim hoặc thiếu ôxy não, dễ dẫn đến các sự cố như đột quỵ.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Một số lưu ý khác:
- Trước khi tắm, cần chuẩn bị đủ những thứ cần thiết: bông tắm mềm, hòn đá cuội để cọ da, xà phòng hoặc sữa tắm, các sản phẩm chăm sóc da, một tấm khăn bông lớn để lau người... Người da nhờn, nên dùng loại xà phòng hoặc sữa tắm có tác dụng làm sạch như Double Rich, Lux. Người da khô nên dùng các loại sữa tắm có nhiều kem dưỡng da như Dove.
- Nên tắm buổi sáng, sau khi vận động thể dục; tốt nhất là tắm bằng nước lạnh khi thời tiết ở nhiệt độ bình thường. Điều này giúp tăng cường sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể.
- Đừng nghĩ rằng tắm nhiều là sạch. Việc tắm và kỳ cọ quá nhiều làm chất bóng trên bề mặt da giảm, lớp axit trên da bị mất, khiến vi trùng dễ dàng xâm nhập. Tắm 2 lần một ngày là thích hợp.
- Vào mùa đông, nên tắm nước nóng để làm giãn nở lỗ chân lông, giúp máu lưu thông tốt. Tuy nhiên, không nên ngâm mình trong nước nóng quá lâu, làm huyết áp tăng, dễ dẫn đến bệnh tim mạch, đặc biệt là với những người bị bệnh tim và người cao tuổi. Mùa thu và mùa hè nên tắm khoảng 20-30 phút; mùa đông có thể tắm lâu hơn, khoảng 40-50 phút.
- Sau những giờ lao động mệt nhọc, nên ngâm mình khoảng 20 phút trong bể tắm pha chút tinh dầu trà hoặc tinh dầu mật ong để giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt, xua tan mệt mỏi và làm đẹp da.
- Thỉnh thoảng nên tắm bằng nước lá cây như hương nhu, sả, lá chanh... hoặc vỏ trái bưởi vì đó là những vị thuốc rất tốt cho da. Với người ốm dậy, việc tắm nước lá thơm giúp cơ thể sảng khoái và dễ phục hồi.

Thanh Niên

Việt Báo (Theo_VnExpress )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive