Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Để được yêu như chính con người thật của mình

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:16, under | No comments

Mọi người đều muốn được yêu như chính con người thật của mình. Nhưng làm thế nào để được như vậy?


Ảnh minh họa - nguồn internet

Hầu hết những gì chúng ta biết về tình yêu và sự lãng mạn đều bắt nguồn từ phim ảnh, truyền hình, sách báo... Tất cả đều nói về sự theo đuổi và chinh phục. Một khi chàng trai đã sở hữu được cô gái mình muốn, bộ phim sẽ kết thúc. Và chính điều này sẽ khiến chúng ta nhận thức không đầy đủ về tình yêu ngoài đời thực.
Khi bắt đầu một mối quan hệ, chúng ta thường bị niềm đam mê và các cảm xúc cuốn trôi đi và hy vọng người kia sẽ đáp ứng được điều đó. Tuy nhiên, khi những mong muốn này không được thỏa mãn, chúng ta sẽ bắt đầu nhận thấy những điểm không tương đồng và thiếu hoàn hảo ở đối phương, chúng ta sẽ dứt áo ra đi. Chúng ta đang tìm kiếm một người bạn đời hoàn ho mà không biết rng anh/cô y s chng bao gi có th đáp ng được.
Một cuộc tình lãng mạn là khi tình yêu được tạo ra bởi hai phía. Tuy vậy, có rất nhiều người đã đi tìm kiếm tình yêu như thể nó thuộc về một ai đó.
"Điều đó không ấn tượng tôi lắm!"
Nhiều người trong chúng ta hẹn hò với ý định gây ấn tượng với một ai đó. Một người đàn ông có thể thuê một chiếc xe mà anh ta không đủ tiền mua nhằm gây ấn tượng với một cô gái. Nếu chúng ta din trong cuc hn đầu tiên, chúng ta s khó to được s thân mt sau này bi s gi to đó ri cũng s l ra và khi y nó s kéo theo s tht vng và mt s kết quả xấu mà không ai lường trước được.
Nếu hai người thật sự mến nhau và muốn tâm sự cùng nhau, hãy đến một quán cà phê bình thường. Với cách này, họ có thể hiểu được con người thật của người kia thay vì phải chứng kiến những hành động, thái độ và cách cư xử không thật của đối phương.
Hơn nữa, chúng ta không thể kiểm soát được việc người khác có ấn tượng với mình hay không, bởi đó là sự lựa chọn của họ. Do vậy tốt nhất hãy sống thật thay vì din. Hành động ca chúng ta thường phn ánh lòng t trng ca chúng ta. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với ai đó bằng sự giả tạo, bạn sẽ khiến người kia nghĩ rằng con người bạn không đủ tốt và anh/cô ấy sẽ bắt đầu phản ứng lại.
Nhiều kì vọng không thực tế
Khi một mối quan hệ qua giai đoạn "ngọt ngào", một số mặt nạ chúng ta đeo ban đầu sẽ bắt đầu rơi ra. Chúng ta sẽ sớm phát hiện ra rằng chúng ta đã có những mong đợi không thực tế ở người kia và điều đó khiến chúng ta không hiểu được con người thật của bạn đời. Tốt hơn bạn hãy để bạn đời được là chính mình và xem chuyện gì sẽ xảy ra.
Một trong những mong đợi lớn của phụ nữ khi yêu là muốn người đàn ông sẽ đem lại cho họ những thứ mà họ mong muốn như tiền bạc, các mối quan hệ xã hội, sự lãng mạn Nhưng khi mi quan h tiến xa hơn, h mi nhn ra rng anh ta cũng ch là mt người bình thường như mình.
Nhiều phụ nữ không hài lòng với cuộc sống của chính mình và mong người đàn ông khắc phục điều đó. Nhưng thật không may là anh ấy không thể. Ngay cả khi anh ấy muốn thì đó cũng là một nhiệm vụ bất khả thi. Những mong đợi của cô ấy và cố gắng của anh ấy sẽ khiến cho mối quan hệ của họ bất hạnh ngay từ đầu. Anh ấy không thể là người đáng tin cậy nếu hành động theo ý của người khác. Cô ấy sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc nếu không để anh ấy được là chính mình chứ không phải là người mà cô ấy mong đợi.
Sự khác nhau chính là cơ hội để phát triển
Khi yêu, các đôi thường rất khó tránh khỏi những xung đột và mâu thuẫn. Đến một lúc nào đó, họ sẽ bị người kia làm cho thất vọng, tức giận... Nhiều người cho rằng những xung đột đó là dấu hiệu của một mối quan hệ bất ổn. Tuy nhiên, điều khiến một mối quan hệ trở nên bất ổn không phải là những xung đột đó mà chính là việc không thể giải quyết chúng.
Một ví dụ tiêu biểu: một người tiết kiệm và một người thì quá hoang phí. Dù sự khác nhau này bị coi là không tốt nhưng sự thật là do cả hai đã không biết cân bằng. Lẽ ra họ nên học hỏi nhau cách sử dụng đồng tiền hợp lý hơn và theo cách tôn trọng nhau hơn. Họ có thể tạo ra mối quan hệ tốt đẹp từ những khác biệt đó.
Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm khi yêu là nhận ra rằng bạn đời của bạn không phải là bạn. Khi bạn thực sự hiểu được điều đó, bạn sẽ không còn tìm cách thay đổi họ theo ý mình và bạn sẽ hiểu được con người thật của đối phương.
Chúng ta nên yêu người khác với con người thật của họ nếu chúng ta cũng muốn được yêu với chính con người thật của chúng ta.

Hoàng Linh (, dịch)

Việt Báo (Theo_24h )


0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive