Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Để kiềm chế cái tôi của chồng

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 03:20, under | No comments

Trong mỗi người đàn ông đều có một con quái vật mang tên "háo thắng". Nó khiến họ đôi lúc trở nên rất khó ưa. Khổ nỗi, các bà vợ chỉ phát hiện ra nó khi "ván đã đóng thuyền".


Ảnh minh họa - nguồn internet

Lý do khiến đàn ông háo thắng
Ở phụ nữ, cái tôi thường tương xứng với dáng vóc. Còn với đàn ông, niềm kiêu hãnh không có giới hạn. Khi mâu thuẫn xuất hiện, hệ thống phòng thủ của họ giương lên và họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để chiến thắng. Chính vì điều này, đôi khi cái tôi sẽ dẫn dắt người đàn ông rơi vào tâm trạng xem nhẹ luân thường lẽ phải và logic.
Ví dụ, có anh chồng luôn không thèm đếm xỉa đến vợ khi cần đưa ra những quyết định tài chính trong gia đình, mặc dù vợ anh ta là nhà tư vấn lập kế hoạch tài chính ở một ngân hàng lớn.
Vì vậy, nếu bạn đã quyết định gắn bó với một người đàn ông nào đó, tốt nhất, hãy học cách kiềm chế "con quái vật" mang tên "cái tôi" trong họ, thay vì tìm cách đè bẹp nó.
Bạn đừng đánh bại, hãy kiềm chế họ
Trước hết, bạn nên học cách phát hiện những điều khiến "con quái vật" trong người đàn ông thức giấc và gắt gỏng. Thông thường, nó sẽ xuất hiện khi họ đưa ra quyết định. Chẳng hạn: Nên đi uống cà-phê với bạn bè hay đi mua sắm.
Thứ hai, con quái vật ấy cần được làm nguôi xuống tức thì, tức là bạn nên dùng kế hoãn binh chứ đừng áp đặt ý muốn của mình (dù đúng). Các bà vợ có thể để ông chồng nói trước, sau đó, bảo anh ta bạn sẽ suy nghĩ kỹ, cho dù biết chắc mình muốn gì rồi. Như thế, "phe kia" sẽ có thì giờ để xem xét lại các quết định ấy và có thể lựa chọn đúng.
Thứ ba, bạn nên biết khi nào thì được ra vẻ bề trên với anh ta. Nếu bà vợ vờ chiếu cố đến chồng khi cái tôi của anh ta đang nổi lên mạnh nhất, anh chồng sẽ có cảm giác bị vợ đe dọa. Và như thế, hệ thống phòng thủ của anh ta có thể luôn luôn ở trạng thái báo động.
Cuối cùng, bạn đừng quên điều này: Nếu bạn lấy giày cao gót đánh vào đầu "phái mạnh" thì chẳng ăn thua gì, bởi họ không thích thô bạo.
Bạn không nên mất tỉnh táo khi gặp phải vấn đề với cái tôi đôi khi yếu ớt, hay xấu xa của người mình vốn yêu quý. Bạn cũng đừng cố gắng đánh bại người đàn ông của mình nếu vẫn cần họ. Thay vào đó, các bạn có thể giúp chàng kiềm chế con quỷ háo thắng trong họ.


(Theo Thế Giới Văn Hóa)

(Theo_VnExpress )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive