Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Để hạnh phúc thật dễ

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 01:26, under | No comments

Bạn cứ than phiền mình không được hạnh phúc nhưng thật ra hạnh phúc lại rất dễ tìm đến không ngờ...


Ảnh minh họa - nguồn internet

Có lẽ bạn đã không ít lần nghe thấy bạn bè nói: Giá như tôi tìm được anh chàng phù hp, tôi s hnh phúc hơn chăng?. Nhưng tht ra, hnh phúc không phi là điu như bn và mi người vn nghĩ. Hnh phúc đơn gin ch là vic bn hài lòng vi chính mình, vi nơi bn đang sng và nơi bạn sẽ đến. Hạnh phúc của người này không cần phải có sự chấp thuận hay cho phép của bất kỳ ai khác mà xuất phát từ suy nghĩ và hành động của người đó. Bạn có thể điều khiển được hạnh phúc của chính mình và chỉ có chính bạn mới tạo ra được hạnh phúc cho bản thân.

Những sai lầm "đánh cắp" hạnh phúc của bạn
Vậy tại sao lại có nhiều người trong chúng ta không thấy hạnh phúc? Có nhiều nguyên nhân, nhưng một phần là do các phương tiện đại chúng và mọi người xung quanh nói dối và bảo với chúng ta rằng chúng ta sẽ không hạnh phúc. Chúng ta được bảo phải làm những gì và khi không thành công, chúng ta cảm thấy đúng là mình bất hạnh thật. Trong tất cả những điều khiến chúng ta thấy không hạnh phúc, có hai điều quan trọng hơn cả.

Sai lầm 1. Bạn nghĩ rằng mình cần một người quan trng khác để được hnh phúc.
Đây có lẽ là lời nói dối lớn nhất mà người ta vẫn nói với bạn nhưng lại có rất nhiều người tin. Nếu có ai đó nghĩ rằng chúng ta thật đặc biệt và muốn ở bên chúng ta, dành thời gian cho chúng ta thì đó có phải là một điều tuyệt vời để đem lại hạnh phúc không? Không. Không có ai tốt hơn ai cả. Đừng hiểu nhầm ý tôi, quan hệ với một chàng trai tốt vẫn là điều bạn rất nên làm. Nhưng nếu bạn đang tìm một anh chàng để lấp chỗ trống trong tim thì bạn đang đòi hỏi một điều không thể và sẽ sớm bị thất vọng.

Sai lầm 2. Nếu tôi kết hôn thì mọi việc sẽ hoàn hảo.
Có vẻ như nhiều người nghĩ rằng nếu kết hôn thì sẽ sớm có câu trả lời cho mọi việc, bởi hai cái đầu hơn một cái đầu mà. Tuy nhiên, điều đó không hề đúng. Chồng của bạn không phải là Thánh mà có thể làm biến mất mọi vấn đề của bạn. Niềm vui trong ngày cưới và tuần trăng mật sẽ sớm qua mau và thực tế đang chờ bạn phía trước.
Sự thật là không có người đàn ông nào, dù hoàn hảo hoặc quyến rũ đến đâu, có thể làm bạn hoàn toàn hạnh phúc được. Cách bạn nhìn nhận chính mình, những loại người mà bạn tiếp xúc, cách bạn nhìn nhận công việc và vị trí của mình trong xã hội - tất cả những điều này đều sẽ tác động đến hạnh phúc của bạn theo cách mà không người đàn ông nào có thể làm được. Và đó chính là một tin tốt lành bởi bạn không phải phụ thuộc bất kỳ ai mà vẫn có thể đến với bến bờ hạnh phúc ngay từ bây giờ.

Để đến gần hạnh phúc hơn
Nếu bạn không thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình, thì hãy tìm hiểu nguyên nhân tại sao: Bạn không hạnh phúc? Bạn cô đơn? Thất vọng? Hoảng sợ? Bị từ chối? Đáng khinh? Tức giận? Tiếc nuối?
Tiến sĩ Phil McGraw, một chuyên gia tình yêu, đã nói: "Bạn không thể thay đổi cái điều bạn không nhận thức được". Vì vậy, hãy nhìn nhận những gì đang thực sự làm phiền bạn. Nếu cần, hãy đến nhờ những người bạn đáng tin cậy giúp đỡ.

Bạn phải yêu quý bản thân mình trước
Yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có được hạnh phúc là tìm thấy sự bình yên trong chính tâm hồn mình. Nếu bạn nghĩ tốt về bản thân thì bạn sẽ đối phó tốt hơn với bất kỳ thử thách nào gặp phải. Nếu bạn đánh giá mình thấp (điều mà nhiều người mắc phải) thì bạn không thể hy vọng người khác sẽ coi trọng sự hiện diện của bạn được. Nếu bạn muốn tạo dựng một mối quan hệ thành công, hãy tự mình đi đến một nơi mà làm cho bạn yêu thích chính mình. Nếu bạn dựa dẫm vào người khác như người yêu, ba mẹ hoặc ông chủ để xây dựng hình ảnh của bản thân thì bạn đã trao quá nhiều sức mạnh vào tay người khác đấy.
Cách chúng ta đánh giá bản thân sẽ chi phối cách chúng ta đối xử với chính mình và cách chúng ta đánh giá sự thành công, sự thất bại cũng như cách người khác đối xử với chúng ta. Bạn phải tôn trọng bản thân để nhận được sự tôn trọng từ người khác.

Hoàng Linh (, dịch)

Việt Báo (Theo_24h )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive