Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Chữa đau dạ dày và hói bằng tỏi

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 21:00, under | No comments

Hỏi: Tôi từng đọc thông tin hướng dẫn cách chế biến rượu tỏi, giấm tỏi làm thuốc. Tôi bị đau dạ dày, phải kiêng rượu và giấm thì có thể ngâm tỏi để dùng được không? Nếu được thì chế biến cách nào? Nghe nói tỏi còn làm tóc đen, mượt, không bị rụng nếu xát vào da đầu 20 phút trước khi gội, có đúng không?


Ảnh minh họa - nguồn internet

Trả lời: Đúng là người đau dạ dày không nên dùng rượu tỏi vì rượu gây kích ứng dạ dày rất mạnh. Đối với giấm tỏi, có thể dùng nhưng phải theo dõi cẩn thận về phản ứng cũng như liều lượng. Nên uống lúc bụng không đói để tránh kích thích niêm mạc dạ dày.

Tại Trung Quốc, người ta có cách dùng tỏi cho người đau dạ dày như sau:
Dùng tỏi khô, già bóc vỏ lụa, đập vỡ ngâm vào mật ong loại tốt theo tỷ lệ 15g tỏi trong 100ml mật ong, sau khoảng 3 tuần thì dùng được. Thường xuyên ăn vài ba tép trong mỗi bữa ăn. Một liệu trình trên kéo dài khoảng 2 tháng. Trong lúc điều trị, kiêng ăn hoặc ăn rất ít đạm động vật vì để tiêu hoá chúng, dạ dày phải tiết rất nhiều dịch vị. Nên ăn các thức mát, dễ tiêu hoá. Tránh dùng các chất kích thích dạ dày như thức uống có cồn, có ga, cà phê, chè đặc...

Về tác dụng với tóc, quả thực tỏi có thể trị hói, làm tóc đen mượt nếu xát vào da đầu. Bạn có thể thực hiện một trong 3 cách sau:
Giã nát tỏi rồi trực tiếp bôi lên đầu, hoặc bọc tỏi trong vải màn vắt lấy nước và xoa lên chỗ hói. Hai giờ sau khi bôi, gội đầu bằng xà phòng gội đầu loại tốt (dầu gội và xả đều có chất dưỡng ẩm và chất thơm từ thảo dược). Mỗi ngày bôi một lần. Một liệu trình kép dài từ 7-10 ngày, giữa chừng có thể nghỉ một vài ngày. Thời gian điều trị không dưới 2-3 tháng.
Giã tỏi thật nhuyễn rồi quấy vào nước theo tỷ lệ 5-10g tỏi trong 300ml nước. Cô đặc lại còn 80-100ml. Lấy nước tỏi cô đặc này bôi vào chỗ hói hoặc rụng tóc. Liệu trình và cách dùng như trên.
Giã nát hai củ tỏi trộn với 30ml mật ong, bôi vào chỗ hói hoặc rụng tóc. Liệu trình và cách dùng như trên.

BS.Trịnh Xương NhiKhoa học & Đời sống

Việt Báo (Theo_VietNamNet )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive