Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Thế nào là lãnh cảm?

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:28, under | No comments


Theo Sheire Hite, một sư mẫu của bộ môn tình dục học, không có đàn bà thiếu cảm giác mà chỉ có đàn ông vụng về thôi! Lời phán của nữ tiến sĩ này hơi cường điệu.

Sự thật không đến nỗi quá căng như thế, nht là Vit Nam. Vì bn năng tình dc là hin tượng bm sinh mi người, không ph n bình thường nào thiếu.
Hiện nay, thiếu cảm giác hay thiếu khoái cảm được nhận định là một sự kém phối hợp giữa não bộ và cơ quan tình dục, cũng giống như trục trặc điện thoại (quay nhầm số, chuông không reo, hay chuông reo mà không có người nghe, đang nói chuyện thì bị cúp ngang...). Cùng lắm là bản năng ấy được thể hiện với một hình thức khác, hoặc là một bn năng chưa được triển khai, ging như nàng công chúa đang ng trong rng ch hoàng t đến đánh thc dy.
Cụ thể là thế nào?
Có lẽ phải bắt đầu bằng một số điều cơ bản. Trước hết, chuyện vợ chồng chủ yếu vẫn là (và phải là) chuyện riêng của hai người với nhau mà người khác (bất kỳ ai) không có tư cách gì, không mc m gì phi có ý kiến. Nếu hai v chng thy được, thy bng lòng, thy tha mãn là được, không cn thc mc gì c.
Chuyện tình dục thuộc lĩnh vực mà người ta rất ít khi nói thật. Tuyệt đại đa số con người, nhất là người Việt Nam, mỗi khi đề cập đến chuyện đó, thường chỉ nói rất ít hoặc tránh né, không nói gì cả. Những trường hợp hãnh din khoe khoang thành tích hoc mô tả cụ thể với nhiều ngôn từ đao to búa ln ( c nam ln n) phn ln là ba đặt.

Thật ra, người nói chỉ muốn tự trấn an, hoặc vẽ ra những tình huống mà trong thâm tâm họ đang mơ ước được hưởng. Những câu văn t chân trong tiu thuyết hoặc hư cu đin nh ca các văn hóa phm đặc bit li còn xa s tht hơn. Không nên căn c vào nhng th y để t cho là thiếu cm giác, vì lc thú gi chăn, như ông bà ta thường nói, là nhng cm giác hoàn toàn ch quan. N bác sĩ Wolfromm đã rất có lý khi cho rằng, chỉ những phụ nữ nào tự nhìn nhận mình thiếu cảm giác và cảm thấy cần phải thay đổi tình trạng đó thì mới bị coi là thiếu cảm giác.
Trái với điều mà nhiều người lầm tưởng, khả năng tình dục ở người đàn ông không bao giờ có thể đánh giá bằng s ln trong mt khong thi gian nht định nào đó. Vì nếu vy, mt người đàn ông có kh năng xut tinh nhiu ln bng cách th dâm là mnh lm hay sao? T ái đúng nghĩa ca người chng phi là kh năng tha mãn ca hai người ch không phi ch riêng một mình mình thôi. Các nhà nghiên cứu nữ cho rằng, nếu các ông chú ý đến bà xã hơn mt chút na thì tình trng thiếu cc khoái hoc thiếu cm giác đã không xy ra.
Chuyn v chng là s vic đã có t ngày con người xut hin ln đầu tiên trên trái đất. Nếu không có chuyện đó, nhân loại đã không thể tồn tại đến nay. Nhưng nó li là chuyn đơn gin nht, đồng thi cũng phc tp nht, đa dng nht, muôn người muôn v, tùy thuc vào trình độ văn hóa, văn minh dân tc Riêng nước ta, hình như các bà ít thắc mắc và tự mình đến bác sĩ để chữa bệnh; hầu hết các trường hợp là do các ông chồng dẫn đến.
Điều trị có khó không?
Điều kiện tiên quyết để trị bệnh là phải có ông xã (chính thức hoặc không chính thức) và phải được sự cộng tác hoàn toàn của cả hai người. Nếu được như vậy thì cũng dễ giải quyết. Tuy nhiên, tất cả những chuyện từ nãy đến giờ chỉ là khái quát vĩ mô, nếu đi vào vi mô thì còn rt lm chuyn.

(Theo Ykhoanet)

Việt Báo (Theo_24h )



0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive