Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Nuôi dưỡng sự sáng tạo của bé

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 20:39, under | No comments


Cùng chơi với bé.

Sáng tạo là một trong những thiên hướng ở con trẻ rất cần được nuôi dưỡng. Ngay từ khi bé 1-2 tuổi, bạn đã có thể cùng chơi với bé để phát huy những năng khiếu sáng tạo bẩm sinh ở con.
Làm đồ chơi
Thỉnh thoảng, bạn hãy cùng bé làm một chuyến khám phá nho nhỏ ngay tại nhà: Tìm xem thấy gì trong ngăn kéo, phòng riêng, và phòng khách, sau đó cùng chơi đồ hàng với bé.
Điều này cũng đòi hỏi sự sáng tạo của người lớn, như gấp chim, gấp hoa, tự tạo ra các món đồ chơi lý thú như chong chóng, máy bay giấy, cắt dán những ngôi nhà bằng giấy.
Cả nhà cùng hát
Một kiểu chơi ngẫu hứng. Bạn có thể dùng ngay những dụng cụ nhà bếp như một thứ nhạc cụ. Vài hột tiêu sọ đựng trong hộp lắc tạo âm thanh vui nhộn. Những cái tô, muỗng bằng gỗ cũng có thể biến thành trống…để tạo nên những điệu nhạc mà bé yêu thích.
Cùng quan sát xung quanh
Trong lúc đi chơi với bé, bạn hãy nói với bé về mọi thứ xung quanh. Hãy trả lời những câu hỏi của trẻ và gợi ý cho bé trả lời một cách thật sang tạo, ví như: “Con nghĩ con mèo ăn cái gì?”, hoặc đưa ra những trò chơi và cùng chơi : “Sự khác nhau giữa con khỉ và con hươu là gì?”.
Khu vực được bày bừa
Thi thoảng, hãy tự cho phép bé quăng bầy đồ chơi bừa bãi mà không phải chịu sự bực mình của bạn. Nhưng sau đó, hãy cùng bé dọn dẹp và chỉ cho bé từng công việc phải làm sau khi “bày biện” ra.
Tuy còn nhỏ, nhưng bé cũng nhận biết được những việc này, và tự có ý thức thu dọn trong những lần sau.
Để bé tự do tưởng tượng
Các câu chuyện cổ tích mà bạn kể cho bé nghe hàng ngày sẽ càng kích thích sự sáng tạo không ngừng của bé trong khoảng thời gian tiếp theo.

Phương Minh

Việt Báo (Theo_ Dân trí )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive