Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

100 tuổi... tốt nghiệp tiểu học

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 01:18, under | No comments


Ảnh mang tính minh hoạ.

Học tập không bao giờ là muộn, dù bạn ở độ "tuổi đầu bạc răng long". Tại Venezuela, cụ bà F.Gomet vừa tổ chức lễ mừng thọ 100 tuổi. Món quà sinh nhật đặc biệt của cụ là giấy chứng nhận tốp nghiệp lớp 6 (tốt nghiệp tiểu học) của Bộ Giáo dục nước này cấp sau hai năm cụ theo học chương trình bổ túc văn hoá.
Trước đó, cụ F.Gomet cũng đã được cấp giấy chứng nhận xóa nạn mù chữ theo chương trình phổ cập giáo dục dựa vào giáo trình sư phạm do Cuba soạn thảo mang tên Vâng, Tôi có thể học được
. Chương trình đã được tổ chức UNESCO công nhận và tặng giải thưởng.
Cụ Gomet tâm sự lúc đầu cụ rất ngại đi học do đã ở độ tuổi "thập cổ lai hi". Nhưng với sự động viên của con cháu và người thân trong gia đình, cụ quyết tâm đi học và đã biết đọc, biết viết chỉ sau một thời gian ngắn, rồi sau đó tiếp tục theo học chương trình bổ túc văn hóa. Cụ đang có tới 27 người cháu nội ngoại, 20 người chút và 2 người chít.
Khi được hỏi liệu cụ có còn tiếp tục muốn học nữa không, cụ đã trả lời: "Tôi nghĩ là tiếp tục học nữa, mặc dù bây giờ thì con cháu khuyên là đã đủ rồi đối với tuổi của tôi. Nhưng tôi đã quyết định sẽ tiếp tục học văn hóa để tốt nghiệp tú tài".

(Theo TTXVN)

Việt Báo (Theo-Ngoisao)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive