Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Khi ham muốn rớt hạng

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 21:10, under | No comments

Khi mối quan hệ hôn nhân không còn mới mẻ nữa và chúng ta trở nên có tuổi thì ham muốn tình dục thường cũng giảm sút theo. Do đâu ham muốn "rớt hạng"? Nếu chẳng may rơi vào tình huống đó, bạn phải làm thế nào?


Ảnh minh họa - nguồn internet

Những yếu tố ảnh hưởng
Yếu tố sinh lý: Chúng ta biết rằng nếu sinh lý có vấn đề thì sự can thiệp về tâm lý cũng chẳng giúp được gì. Mặc dù điều này thường không phải là trở ngại khi chúng ta còn trẻ, song chuyện "tình cảm lứa đôi" là một quá trình sinh lý nhạy cảm, thường bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tình trạng sức khoẻ của chúng ta.

Ảnh hưởng của dược phẩm: Những loại thuốc thường dùng như thuốc chống suy nhược, chống lo âu, trầm cảm và thuốc chống cao huyết áp có thể ảnh hưởng đến ham muốn phòng the. Tất nhiên, không phải mọi đối tượng uống thuốc đều bị ảnh hưởng và mức độ bị ảnh hưởng của mỗi người cũng không giống nhau. Chính vì vậy, nên tham khảo thầy thuốc trước khi sử dụng các loại thuốc này.

Tuổi tác và giới tính: Có những thời gian ngắn trong cuộc đời, những thay đổi thể chất có thể dẫn đến giảm hứng thú tình dục. Nhiều phụ nữ có triệu chứng tiền mãn kinh nhiều năm trước thời kỳ mãn kinh chính thức. Một trong những triệu chứng đó là sự suy giảm ham muốn. Có người mới 35 tuổi đã bắt đầu giai đoạn này. Nam giới cũng trải qua các quá trình biến đổi hormone, cũng có giai đoạn "mãn kinh" như nữ giới, ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện phòng the.

Bệnh tật của cơ thể: Nhiều người đau khổ bởi các bệnh kinh niên như đau lưng, đau đầu, suyễn ... và thường xuyên gặp khó khăn trong việc kích thích ham muốn tình dục.

Yếu tố tâm lý: Tình cảm và tâm trạng có thể có những ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục. Sự phiền muộn hồi hộp, giận dữ, sợ hãi, căng thẳng, thất vọng và những va chạm trong quan hệ hôn nhân cớ thể gây nên những ức chế, thất bại trong chuyện chăn gối. Ăn uống vô độ cũng dẫn đến khó khăn trong tình dục. Quan hệ trong khi dạ dày đầy chặt, căng tức sẽ chẳng thoải mái tí nào.

Bạn cần phải làm gì?

Trao đổi với bạn đời: Khi bạn gặp sự cố, hãy cố gắng cùng thảo luận với người bạn đời để tìm hướng giải quyết. Chọn thời điểm thích hợp lúc hai người không bị quấy rầy và đều có thành ý nói chuyện. Hãy đề cập đến chuyện ấy một cách nhẹ nhàng, thoải mái, cởi mở. Tìm hiểu những nguyên nhân gây nên tình trạng "xuống cấp" và cùng nhau tìm kiếm giải pháp để khắc phục vấn đề.
Tránh cằn nhằn, trêu chọc, nhục mạ hoặc kết tội lẫn nhau.

Tìm kiếm sự giúp đỡ: Nếu bạn đã cố nhưng không tìm được giải pháp khả dĩ, hãy mạnh dạn tìm kiếm lời khuyên từ bác sĩ tâm lý hoặc các chuyên gia tư vấn hôn nhân. Nếu cứ khăng khăng rằng điều đó không có gì quan trọng hoặc chẳng có gì cần phải tư vấn thì có thể bạn sẽ đánh mất nhiều năm ái ân hạnh phúc.
Nhiều người cảm thấy xấu hổ khi đề cập đến vấn đề này nhưng một khi đã bắt đầu xúc tiến, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Những chuyên gia tâm lý giỏi có thể giúp bạn biết cách nói ra những điều mình muốn. Bạn sẽ nhanh chóng giải toả được sự ngượng ngùng và thật sự hài lòng vì thấy rằng mình đã thành công trong việc cùng nhau tháo gỡ những bế tắc, khác biệt trong quan hệ phòng the. Điều đó sẽ giúp cả hai cùng "hoà nhịp", góp phần giữ cho quan hệ hôn nhân luôn hạnh phúc, bền vững.

Ý kiến của chuyên gia
Đàn ông dù không yêu nhưng vẫn có thể quan hệ tình dục, phụ nữ thường chỉ quan hệ tình dục khi yêu. Có nhiều lý do, trong đó có cả việc quá trình tiến hoá đã ảnh hưởng đến sự hình thành đặc thù của hành vi tình dục con người.

(Theo Thời Trang Trẻ)

Việt Báo (Theo_24h )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive