Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Cách chăm sóc nhan sắc khi mang bầu

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 08:37, under | No comments

Ngọt ngào, dịu dàng và ngập tràn cảm hứng, người phụ nữ đang mang bầu đẹp theo một cách rất đặc biệt. Tuy nhiên, những thay đổi của cơ thể làm cho không ít bà mẹ trẻ mất tự tin và lo lắng.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Mái tóc mượt mà
Nhiều phụ nữ bị rụng tóc hay tóc hư tổn trong suốt quá trình mang thai. Tóc nhờn thì nhờn hơn, tóc khô thì khô hơn. "Cái góc con người" không được hoàn mỹ khiến bạn khó chịu và trở nên bất an. Nhưng không phải là không có giải pháp.
Nếu tóc bạn quá khô, hãy đun tủy bò lên, lọc lấy nước và trộn đều với rượu rum theo tỉ lệ 4:1. Xoa hỗn hợp này lên đầu thường xuyên, sẽ giúp tóc bạn mượt mà hơn.
Nếu tóc quá nhờn thì không nên chải bằng lược, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên gội đầu nhiều hơn bình thường, dùng các loại dầu gội đặc biệt. Trước khi đi ngủ thì nên mát xa nhẹ nhàng da đầu. Trong suốt thời gian mang bầu không nên uốn, nhuộm tóc, nó chỉ khiến tình trạng tóc bạn xấu đi nhiều hơn.
Tóc sẽ đẹp hơn, khỏe hơn nếu bạn cắt ngắn. Khuôn mặt bạn cũng biến đổi, mặt to hơn, tròn hơn, và cơ thể thì "phình" ra trông thấy. Tạo kiểu cho tóc bạn do đó sẽ khó hơn. Hãy xin ý kiến của các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp để có một kiểu tóc hợp mắt nhất.

Hàm răng ngà ngọc
Trong suốt thời kỳ mang thai, răng rất dễ vỡ. Để sau khi sinh bạn vẫn giữ được nụ cười đẹp thì hãy tuân thủ nghiêm ngặt những quy định dưới đây:
- Ăn đồ ăn có chứa can-xi và vitamin C
- Giảm lượng đường trong thành phần thức ăn của bạn, để giảm sự phát triển của răng sâu.
- Đánh răng ít nhất hai lần một ngày
- Khám bác sĩ định kỳ

Và mỹ phẩm
9 tháng 10 ngày mang một sinh linh nhỏ trong người, cơ thể người phụ nữ sẽ có sự điều chỉnh lại hormone, vì thế đôi khi trang điểm lại mang lại kết quả hoàn toàn ngược lại. Trong những trường hợp như thế, hãy tăng lượng vitamin C cho cơ thể, và sử dụng kem chống tia cực tím khi ra ngoài nắng. Nhưng tốt nhất là nếu không quá cần thiết, thì bạn không nên sử dụng mỹ phẩm trong thời kỳ nhạy cảm này. Nếu có, thì hãy mua các loại mỹ phẩm của các hãng tên tuổi, đặc dụng và không gây phản ứng phụ.

Mặc đẹp để khỏe mạnh hơn
Phụ nữ thường nghĩ rằng quần áo đối với bà bầu thì không quan trọng lắm, nhất là khi ở nhà. Nhưng quan điểm trên sai một cách căn bản. Một người phụ nữ ăn mặc đẹp trông sẽ nhiều sức sống hơn, tâm trạng thoải mái hơn và sẽ "vượt cạn" dễ dàng hơn. Trong khi đó, trang phục có mối quan hệ mật thiết với sức khỏe của bà mẹ đang mang bầu vì thế nên mặc đồ rộng rãi, thoải mái, nhẹ và phù hợp với thời tiết và không cản trở vận động.
Áo nịt ngực nên vừa người không thít lấy vòng một và vai. Và tốt nhất hãy chọn cho mình chất liệu cotton. Nếu trang phục của bạn thoải mái và không bó sát vào người, thì bạn sẽ có thể dấu được vòng hai ngày một to ra, giúp bạn trông quyến rũ hơn. Bụng bạn càng lớn thì cơ bụng càng căng, bụng sệ xuống nên vị trí của bào thai trong dạ con cũng sẽ thay đổi.
Để tránh những biến chứng như thế, hãy mang một loại đai đặc biệt hỗ trợ cho bụng và dạ con. Mang đai này khi bạn nằm và nới lỏng nó ra tùy theo số đo vòng hai của bạn. Không nên mặc quần bó sát lấy người, vì ngoài mặt thẩm mỹ, nó còn khiến bạn khó chịu và gây khó khăn khi bạn vận động.
Áo lực lên chân khi mang giày cao gót sẽ khiến cho bạn mệt mỏi, vì vậy hãy mang giầy đế thấp và rộng, để giảm trọng lực dồn lên nửa trên của chân, giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn.
Cơ thể có phần "mũm mĩm" hơn bình thường không có nghĩa là bạn không được diện quần áo đẹp và thời trang. Cho nên, đừng căng thẳng quá mức về chuyện số đo, hãy chọn cho mình những bộ đồ bầu phù hợp và bạn sẽ thấy, mình quyến rũ hơn bao giờ hết.

Thanh Xuân (Theo Womanpassions)

Việt Báo (Theo_VTC News )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive