Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

10 điều quan trọng giúp bạn thành công

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:38, under | No comments

Có không ít các cuốn sách khuyên bạn nên làm thế nào để có thể thành công, tuy nhiên lựa chọn những cách để phù hợp với bản thân mình thì lại là một điều khó khăn. Có thể 10 gợi ý sau sẽ giúp bạn tìm được một cách riêng cho mình, hoặc đơn giản chỉ là “đánh thức” phong cách của bạn.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Thu thập số điện thoại
Bước đầu tiên đó là bạn cần phải có một list các số điện thoại của tất cả người thân, bạn bè và những người liên quan đến công việc. Bởi ở đó có những số điện thoại có thông tin cần thiết cho bạn, bạn có thể chp được nhng cơ hi đặc bit nếu bn biết thu thp thông tin tng phút tng gi.
Hãy thành thật
Không một ai muốn mình có cảm giác mình bị quấy rầy bởi một người khác. Khi bạn bắt đầu có một mối quan hệ mới với một ai thì bí quyết hiệu quả nhất có thể giúp bạn thuận lợi trong tình cảm và công việc đó là sự chân thành và trung thực.
Hãy tự tin
Hầu như tất cả mọi người đều mong muốn tiếp xúc và học hỏi những người có sự tự tin. Ngay ở bản thân phong cách của những người tự tin cũng toát lên một phong cách rất đặc biệt khiến họ có thể làm cho đối thủ phải kiêng nể”. Nếu bn không có s t tin thì những người mới quen bạn sẽ có cảm giác họ đã hoang phí thời gian để tạo mối quan hệ với bạn.
Có một quan điểm riêng
Đã bao giờ bạn tự hỏi ti sao mi người li không tin mình? ti sao h li không tôn trng mình?... Có mt điu thiết yếu mà bn cn phi nhớ đó là luôn phải biết mình đang nói gì, bạn muốn bộc lộ điều gì với người mà bạn đang nói. Phải hết sức thận trọng với những điều mình nói, không ít người tạo ra những điểm nhấn trong khi đối thoại mà lại không ăn khớp gì với sự kiện đang diễn ra. Khi nghe những gì bạn nói cũng là một trong những yếu tố giúp người khác tôn trọng bạn.
Đừng bao giờ dập tắt cuộc hội thoại
Rõ ràng có những lúc các bạn sẽ nói đến các vấn đề không nằm trong thời điểm đang nói. Khi bạn nói rất nhỏ hoặc tỏ ra thờ ơ với đối tượng của bạn là lúc bạn giết chết cuc hi thoi bng mt vũ khí vô hình. Đừng bao gi lng lẽ rời khỏi câu chuyện của người này và quay sang trò chuyện với người khác trong cùng một lúc. Và đừng bao giờ để câu chuyện của hai người phải rơi vào trong im lặng.
Xác định ý nghĩa của buổi nói chuyện
Một lần giao tiếp quá dài không chắc đã đem lại một kết quả như ý muốn. Hãy chắc chắn rằng khi dừng câu chuyện với một người nào đó thì bạn luôn phải cho đối tượng của mình biết một điều gì đó rất rõ ràng mạch lạc. Không cần phải tạo ra một cuộc gặp gỡ mà trang hoàng như sân khấu, tuyệt nhiên là không một ai muốn thu nạp cho mình những thông tin không chính xác.
Biết cách pha trộn
Cho dù bạn trao đổi với đối tác về vấn đề công việc thì không thể từ đầu đến cuối bạn chỉ luôn nói những câu nằm trong vấn đề công việc, bởi vì bạn cần phải biết thích nghi với môi trường xung quanh. Bạn không muốn. Hãy làm sao thật khéo léo để mình không phải bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn ào của môi trường nhưng cũng không để mình phải bay trên tường nhà. Hãy học cách gió chiu nào che chiu ny mt cách có th chp nhn được.
Đừng đòi hỏi một ân huệ
Một trong những sai lầm lớn của con người đó là luôn luôn trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác. Luôn nhớ rằng tự lập tức là bạn đã tự tạo cơ hội cho mình. Một người nào đó tốt bụng chắc chắn cũng chỉ giúp bạn trong vấn đề sức khỏe hoặc cung cấp thông tin cho bạn nhưng không ai có thể chỉ đạo và hướng dẫn cuộc đời bạn.
Tìm kiếm một người thầy thông thái
Phát triển một mối quan hệ tốt giữa thầy trò là một điều vô cùng có lợi cho bạn. Hãy là con cưng ca người thy đó và đặt mình vào một vị trí đặc biệt của thầy. Khi nào bạn có ý muốn thay đổi con đường đi cho mình chính là lúc người thầy đó sẽ rất vui lòng giúp bạn.
Thường xuyên gọi điện
Thường xuyên liên lạc bằng điện thoại là một cách đơn giản và hiệu quả để bạn có thể duy trì các mối quan hệ thật tốt. Bạn sẽ được lợi từ việc làm này, thứ nhất là bạn có thể nắm được các thông tin liên quan đến mình. Lưu nhiều số điện thoại cũng chẳng để làm gì nếu thỉnh thoảng bạn không gọi cho những người mà bạn lưu số. Lưu số của một người mới quen trước tiên là thể hiện được thiện chí của mình, thứ hai người đó rất có thể là sếp của bạn trong tương lai. Duy trì mối quan hệ không nhất thiết phải bằng điện thoại, bạn có thể nhắn tin, gửi email điu quan trng nht ca vịêc làm này là tránh để người khác quên bn. Cn phi nh chính xác và chi tiết bui trò chuyn ca các bn . Đặt câu hi hay trao đổi mt vn đề nào đó vi người mà bn mi quen, như hi về kinh nghiệm, kế hoạch tương lai hay dự định lập gia đình của người đó. Cách tốt nhất để nhớ được thông tin của người mà bạn đã giao tiếp là ghi ngay những thông tin của người đó theo cách của bạn.
Tham vọng
Có nhiều người đưa được nghề nghiệp của mình tiến xa và nhanh hơn nhiều người khác bởi họ có nhiều tham vọng. Rõ ràng không có ai trong chúng ta muốn bất kỳ điều gì là được, vậy nên hãy đặt cho mình một mục đích cao hơn một chút để cố gắng làm sao kết quả gần được như mong muốn.

Lê Thuỷ ( - Biên dịch)

Việt Báo (Theo_24h )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive