Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Quản lý con thời Internet

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 18:54, under | No comments


Thời đại bùng nổ thông tin, rất khó bảo vệ con khỏi những cám dỗ của Internet và các trò chơi điện tử trên máy tính. Những lời khuyên sau giúp bạn giải quyết mối lo hàng ngày về con trẻ xung quan vấn đề này.
- Giúp trẻ chọn địa chỉ website hay email trên máy tính sao cho phù hợp và đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến trẻ.
Cụ thể, hãy quan tâm đến vấn đề tuổi tác, giới tính, thói quen, sở thích của con. Bảo vệ con tránh xa những tên miền hay địa chỉ mang tính kích dục, kích động bạo lực.
- Đặt máy tính trong phòng chung của cả gia đình chứ không đặt ở phòng riêng của trẻ để bố mẹ dễ bề kiểm soát. Nếu trẻ muốn mở những trang không được phép cũng phải dè chừng phụ huynh.
- Thường xuyên nói chuyện, trao đổi với con về những nội dung trên Internet. Khéo léo khai thác xem con thường nói chuyện với những ai và hay theo dõi cái gì trên mạng.
Hãy vui vẻ khi nói đến những vấn đề này. Khi có hứng, trẻ sẽ kể hết cho chúng ta.
- Hỗ trợ kỹ thuật và hướng dẫn trẻ sử dụng thành thục Internet và máy tính, nếu không trẻ sẽ tò mò tự tìm kiếm bằng được. Chưa biết chừng, máy tính của bạn sẽ hỏng vì những lý do không đáng có.
- Bố mẹ nên cài đặt hệ thống phát hiện và diệt virus tự động, cập nhật thường xuyên để bảo vệ máy tính.
Đồng thời, chúng ta có thể cài đặt thiết bị kiểm tra sử dụng Internet hàng ngày để biết các con có xu hướng thích những trang web loại nào để điểu chỉnh cho thích hợp.
- Nếu trẻ có nhu cầu trao đổi với bạn bè, hãy tạo cho trẻ hộp thư với một cái tên sáng tạo, ngắn gọn, dễ nhớ.
Lưu ý: Không sử dụng tên thật của trẻ để liên lạc trên Internet. Dặn trẻ không gửi ảnh, không tiết lộ thông tin cá nhân, gia đình, số điện thoại, địa chỉ cho người lạ qua email hay chat.
- Dạy trẻ báo ngay cho người lớn nếu thấy hình ảnh hay nội dung lạ trên máy tính thay vì tò mò mở ra và khám phá. Như thế, bố mẹ sẽ có hướng xử lý tốt nhất giúp trẻ không bị các địa chỉ lạ tấn công.

Thảo Nguyên

Việt Báo (Theo_ Dân trí )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive