Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Chiêm ngưỡng 12 sân vận động diễn ra các trận đấu tại worl cup 2018

Không chỉ là đất nước rộng lớn với những nét văn hoá đa dạng, kiến trúc độc đáo rải khắp 13 thành phố diễn ra các trận đấu của Worl Cup 2018, các sân vận động của Nga còn khiến nhiều người trầm trồ với lối kiến trúc tuyệt đẹp.
Thiết kế ấn tượng cùng trang thiết bị hiện đại của những sân vận động nơi đây hứa hẹn góp phần tạo nên những trận bóng hấp dẫn trong kỳ World Cup 2018 diễn ra tại Nga từ 14/6 đến 15/7. 

Sân vận động Luzhniki, Moscow 
 Nơi đây từng là địa điểm diễn ra Thế vận hội Mùa hè 1980, chung kết Champions League 2008, giải vô địch Điền kinh Thế giới 2013 cùng nhiều buổi biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng như Michael Jackson hay Rolling Stones. Hiện nay, sân vận động Luzhniki đã được tân trang lại, với đường đua điền kinh và 2 tầng phụ, nhưng giữ được mặt tiền lịch sử. Trong kỳ World Cup năm nay, có 7 trận đấu sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki, trong đó có trận khai mạc vào ngày 14/6 và chung kết vào ngày 15/7. Ảnh: Ocregister.



Sân vận động Spartak, Moscow

 Được xây dựng vào năm 2014, sân vận động Spartak là một trong 4 sân vận động được sử dụng trong Confederations Cup 2017. Sân vận động Spartak có hơn 43.000 chỗ ngồi cùng mặt tiền ấn tượng với hàng trăm mảnh ghép màu đỏ và trắng đại diện cho logo của câu lạc bộ Spartak. Trong kỳ World Cup 2018, sẽ có 4 trận đấu vòng bảng và một trận đấu vòng 16 diễn ra tại sân vận động này. Ảnh: Theguardian.



Sân vận động St. Petersburg, Saint Petersburg

 Sân vận động St. Petersburg nằm trên đảo Krestovsky, mở cửa từ tháng 4/2017 và là thiết kế của kiến trúc sư người Nhật, Kisho Kurosawa. Sân vận động này trông như một tàu vũ trụ và được đánh giá là một trong những sân vận động đắt nhất thế giới với tổng chi phí xây dựng lên đến 1,5 tỷ USD. Nơi đây được trang bị mái che tự động và nhiệt độ tại sân thường được điều chỉnh ở mức 15 độ C. Trong kỳ World Cup 2018, nơi đây sẽ là địa điểm diễn ra 7 trận đấu trong đó có trận tranh giải 3.Ảnh: Theguardia.




Sân vận động Ekaterinburg, Yekaterinburg

 Được cải tạo từ Central Stadium, sân vận động Ekaterinburg giữ lại các cột trụ tân cổ điển, mặt tiền lịch sử và trang bị thêm các thiết bị hiện đại cùng các khán đài mới. Với khoảng 35.000 chỗ ngồi, sân vận động này sẽ là nơi diễn ra 4 trận đấu vòng bảng. Ảnh: Theguardia.




Sân vận động Fisht, Sochi

 Sân vận động Fisht là nơi tổ chức lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội mùa đông 2014, đồng thời đã được trang bị đầy đủ cho nhu cầu của một giải bóng đá quốc tế lớn. Sân vận động này được đặt tên theo ngọn núi Fisht, một đỉnh núi ở dãy Caucasus gần đó và có mái vòm được thiết kế trông giống như một đỉnh núi phủ tuyết trắng. Tại World Cup 2018, nơi đây sẽ diễn ra 6 trận đấu, trong đó có một trận vòng 16 và một trận tứ kết. Ảnh: Theguardian.



Sân vận động Kaliningrad, Kaliningrad 

Nằm ở trung tâm Kaliningrad trên đảo Oktyabrsky, sân vận động Kaliningrad được xây dựng dựa trên thiết kế của sân vận động Allianz ở Đức. Sân vận động với 35.000 chỗ ngồi sẽ là nơi diễn ra 4 trận đấu vòng bảng trong kỳ World Cup 2018. Ảnh: NZZ.



Sân vận động Rostov, Rostov-on-Don

 Sân vận động Rostov có khoảng 45.000 chỗ ngồi, được xây dựng bên bờ phía nam của sông Đông, với chiều cao là 51 m. Nơi đây sẽ là địa điểm diễn ra 5 trận đấu trong kỳ World Cup 2018, trong đó có 4 trận vòng bảng và một trận vòng 16. Ảnh: Ru-bezh.



Sân vận động Volgograd, Volgograd 

Nằm dưới chân đài tưởng niệm Thế chiến II Mamayev Kurgan, sân vận động Volgograd được xây dựng tại vị trí của ssan vận động trung tâm đã bị phá bỏ vào năm 2014. Tại World Cup 2018, sân vận động 45.000 chỗ ngồi này là nơi diễn ra 4 trận đấu vòng bảng. Ảnh: Goal.



Sân vận động Nizhny Novgorod, Nizhny Novgorod

 Nằm ở ngã ba sông Volga và Oka, sân vận động Nizhny Novgorod được thiết kế với ý tưởng lấy từ mặt nước lung linh bao quanh. Bên cạnh đó, sân vận động hơn 45.000 chỗ ngồi này còn nằm gần nhà thờ Alexander Nevsky và có tầm nhìn ra điện Kremlin của Nizhny Novgorod. Nơi đây sẽ diễn ra 6 trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018, trong đó có 4 trận vòng bảng, một trận vòng 16 và một trận tứ kết. Ảnh: Varzesh11.



Sân vận động Samara, Samara

 Được xây dựng ở khu vực đông nam, nổi tiếng với lĩnh vực hàng không vũ trụ, sân vận động Samara có gần 45.000 chỗ ngồi và được thiết kế với một mái vòm khổng lồ, phát sáng vào ban đêm. Lịch thi đấu World Cup tại sân vận động Samara gồm 4 trận vòng bảng và một trận vòng 16 và một trận tứ kết. Ảnh: Elmundialdetxoopaan. 



Sân vận động Mordovia, Saransk

 Sân vận động Mordovia có thiết kế hình bầu dục cùng màu cam, đỏ và trắng nổi bật, bắt đầu xây dựng từ năm 2010. Ban đầu công trình được dự kiến sẽ khánh thành sau 2 năm nhằm kỷ niệm 1.000 năm sự thống nhất của người Mordovian với các dân tộc khác của Nga, nhưng cuối cùng sân vận động đã hoàn thành vào tháng 4/2018. Trong kỳ World Cup 2018, sân vận động hơn 44.000 chỗ ngồi này sẽ là nơi diễn ra 4 trận đấu vòng bảng. Ảnh: Stadiumdb.



Sân vận động Kazan, Kazan

 Được thiết kế bởi cùng một công ty kiến trúc với sân vận động Wembley ở Anh và sân vận động Emirates của Arsenal, sân vận động Kazan được xây dựng để hòa hợp với cảnh quan xung quanh. Nhìn từ trên cao, nơi đây trông giống như một bông hoa súng đặt bên cạnh bờ sông Kazanka. Bên cạnh đó, mặt trước của sân còn được trang bị màn hình độ nét cao lớn nhất châu Âu. Trong kỳ World Cup năm nay, tại sân vận động này sẽ diễn ra 4 trận đấu vòng bảng, một trận vòng 16 và một trận tứ kết. Ảnh: Goodfon.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive