Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Điểm yếu của chàng

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 22:33, under | No comments

Mệnh danh là phái mạnh nhưng không có nghĩa là họ không có điểm yếu. Trong mỗi người đàn ông đều ẩn dấu ít nhiều "nỗi niềm" bên trong vẻ kiêu bạc lạnh lùng.


Nỗi ám ảnh về hình thể
Đừng nghĩ chỉ có phụ nữ mới lo lắng về sắc đẹp và hình thể, đàn ông cũng vậy. Không nhất thiết phải thật đẹp trai nhưng một thể hình cao ráo, săn chắc luôn đem đến cho họ sự tự tin, đặc biệt khi đứng trước phái đẹp.
Rất nhiều phụ nữ khi được hỏi về tiêu chuẩn người yêu, người chồng tương lai đã mạnh dạn đưa thêm mục "đẹp trai", hoặc khiêm tốn là "hình thức được". Điều này đã tác động tới tâm lý đàn ông, khiến cho họ không còn thờ ơ với hình thức và ỷ lại vào các "thế mạnh truyền thống" của mình nữa.
Một người đàn ông 40 tuổi đã tâm sự: "Từ ngày giảm cân, chỉnh trang lại trang phục, nâng cấp bề ngoài, tôi tự tin hơn khi đi cùng vợ". Không ít người thổ lộ lý do phải chăm sóc sắc đẹp là vì "sợ bị chê xấu, chê già". Và dù là phái mạnh nhưng họ cũng rất muốn được phụ nữ công nhận là "đẹp", dù chỉ là trong mắt nàng.
Khát vọng kiếm tiền
Phần lớn đàn ông tin rằng nếu có nhiều tiền họ sẽ bổ sung được mọi khiếm khuyết khác. Vì lẽ đó, khi một anh chàng không kiếm được nhiều tiền thường hay rơi vào trạng thái tự ti, cảm thấy thua kém người khác. Chính vì vậy các chàng sẵn sàng lao vào kiếm tiền, nhằm thể hiện quyền lực đối với phụ nữ.
Quan niệm của đa số cánh mày râu là "phải có nhiều tiền mới lấy vợ", cảm giác được bao bọc gia đình khiến họ thấy mình thực sự là phái mạnh. Quan niệm này đã khiến cho họ ăn không ngon, ngủ không yên, luôn tìm cách làm sao phải kiếm nhiều tiền để khỏi bị mất mặt. Không một người đàn ông nào muốn mình thua kém phụ nữ về vị thế xã hội, cho dù xã hội hiện đại, nam nữ bình đẳng.
Lo lắng các vấn đề sức khỏe
Đàn ông luôn nghĩ rằng bệnh tật, đau ốm là yếu đuối, là không thể hiện sức mạnh nam giới nên hầu hết các chàng đều rất sợ bị bệnh. Mạnh mẽ là vậy nhưng sức chịu đựng của nam giới kém hơn phụ nữ rất nhiều. Khi ốm đau, bệnh tật họ rất dễ bi quan, dễ suy sụp tinh thần. Đặc biệt, đàn ông rất sợ bị suy giảm tình dục, cảm giác bị "coi thường" là nỗi ám ảnh khiến họ cảm thấy kém tự tin. Đôi khi sự lo lắng thái quá cũng khiến họ bị chứng "bất lực tâm lý" tạm thời.
Sợ tỏ ra yếu đuối
Trong thế giới của Adam, khóc là biểu hiện của sự nhu nhược và là điều sỉ nhục. Phụ nữ thường dùng nước mắt để ứng phó với các trường hợp rắc rối, còn đàn ông chỉ khóc khi họ cảm thấy đau khổ tột cùng. Và họ cũng chỉ khóc một mình hoặc lặng lẽ kìm nén nỗi uất ức, đau khổ đó. Có lẽ vì vậy mà nam giới dễ bị stress hơn phụ nữ vì không dễ giải toả được cảm xúc.
Sợ bị cô đơn
Không muốn thừa nhận điều này nhưng thực tế đàn ông rất sợ bị cô đơn và vợ bỏ. Khi cô đơn, người đàn ông có thể và có khả năng làm đủ mọi thứ để lánh xa sự trống vắng, nhưng trong thực tế, nhiều người đàn ông đã không thể làm gì hơn ngoài việc than thở một mình, trốn chạy khi lâm vào cảnh ngộ cô đơn. Bề ngoài tỏ ra cô đơn chẳng là "cái đinh" gì cả nhưng thực chất họ lại không thể chịu đựng nổi sự cô đơn nếu nó đến với mình. Điều này xem ra có vẻ như rất mâu thuẫn với nhau nhưng thực tế đó là một logic, một nét độc đáo trong tính cách của đàn ông, một bí mật của phái mạnh.
Thế đấy, đàn ông không mạnh thực như người ta vẫn tưởng, đàn ông không cứng rắn đến lạ lùng như người ta vẫn thấy, họ là những người đáng yêu, đáng được thông cảm và chia sẻ, đáng được đối xử một cách thân thiện và "công bằng" như với phụ nữ trong những trường hợp "nhạy cảm, ít nhất là trong nhận thức của "nửa bên kia" đối với họ.

(Theo Phong Cách Việt)

Việt Báo (Theo_24h )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive