Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Không còn trinh, cấm mặc váy cưới trắng

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 19:19, under , | No comments

Cô dâu nào đã trót hỏng cái “giá ngàn vàng” mà còn đua đòi váy cưới trắng, ắt sẽ bị phạt từ 10-60 bảng Anh - đó là sáng kiến của cha xứ người Romania với hy vọng ngăn chặn nạn “ăn cơm trước kẻng”.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Xem ra số tiền phạt cũng không nhỏ, so với mức lương trung bình của dân Romania là 100 bảng/ tháng.
Chênh lệch tiền phạt, theo cha Petrica Bratu, 37 tuổi ở Valea Sarii, “tùy thuộc vào mức độ ràng buộc của lứa đôi tính đến thời điểm làm đám cưới. Ví dụ nếu họ mới chung sống với nhau thì có thể “châm chước” phạt 10 bảng, nhưng nếu đã mang bầu hoặc có con thì nhất định phải tăng tiền phạt gấp 6 lần.
Cha Petrica cũng nói thêm: “Màu trắng của váy cưới còn nghĩa lý gì nếu như cô dâu là gái nạ dòng tái giá, hoặc giả sử cô ấy đến nhà thờ dắt díu cả con cái đi theo?”
“Màu trắng là hiện thân của sự tinh khiết. Tôi muốn giới trẻ luôn giữ gìn và trân trọng sự thiêng liêng của hôn nhân vợ chồng”.
Trong khi đó, chú rể Plamen Baldescu 27 tuổi thì tấm tức: “Chuẩn bị đám cưới đã tốn kém quá rồi, giờ lại thêm tiền phạt”.
“Có lần tôi buột miệng khoe cha Petrica rằng mình được phép qua đêm ở nhà bố mẹ vợ tương lai. Thế là ông ấy nói vị hôn thê của tôi không còn xứng đáng mặc váy trắng và nghĩ ra trò phạt vạ này”.

TV

Theo Annanova

Việt Báo (Theo_ Dân trí )



0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive