Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Làm chồng chẳng dễ!

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 02:44, under | No comments

Những đòi hỏi của phụ nữ thời nay đối với các phu quân của họ dường như không có điểm dừng. Họ muốn chồng mình phải vừa là người đàn ông mạnh mẽ, hiên ngang ngoài xã hội, song cũng phải biết "mặc tạp dề" khi ở nhà...


Ảnh minh họa - nguồn internet

Cứ nhìn bề ngoài thì đàn ông nước ta so với mấy ông Tây còn sướng chán!
Đi ngoài đường, Tây tay bế con, vai đeo hết các thứ nặng cho vợ đi không. Ngoài công viên, Tây chơi với con để mấy bà đầm tha thẩn ngắm cảnh. Trong khi một ông giám đốc nước ta đi làm về quăng cái cặp, nằm khểnh ra đi - văng xem ti vi, chờ cơm thì được coi là gia đình hạnh phúc nhưng một bà giám đốc nào đó cứ thử làm như thế xem. Chắc chắn khối người cho là... "không thể chấp nhận được!".
Cái khó của thời nay
Nhưng đi sâu vào tìm hiểu mới biết có lẽ từ xưa đến nay chưa bao giờ làm chồng khó hơn bây giờ. Thời chiến tranh muốn làm chồng kiểu mẫu chỉ việc xung phong đi bộ đội là xong. Thời bao cấp cũng chẳng khó, cứ ngồi đủ 8 giờ vàng ngọc ở cơ quan, cuối tháng đem tất cả lương về cho vợ, thế là hoàn hảo, chẳng ai còn nói vào đâu được một câu nào. Nhưng thử hỏi thời nay, một người chồng như thế đã yên thân chưa?
Hay đàn ông đem tất cả lương về mà vợ vẫn còn chê. Nào là ở ngay bên hàng xóm kia kìa, chồng người hái ra tiền, chồng mình chỉ có mỗi cái lương "ba cọc ba đồng". Số chẳng ra gì lấy phải anh chồng bất tài!
Thực ra, ai chẳng mong vợ con sung sướng nhưng có phải ai cũng hái ra tiền? Trong cơ chế kinh tế thị trường, có những nghề lẽ ra phải giàu có lên thì lại lụi bại. Có những việc trước đây chẳng ai nghĩ tới thì bây giờ bỗng nhiên lại phất lên. Có anh tưởng xã hội bất công với mình đâm ra buồn bực. Có người tưởng ở nơi khác dễ hốt bạc, bèn bỏ chỗ này chạy sang chỗ nọ lại càng thất vọng hơn.
Đã thế, khi về đến nhà lại gặp những chuyện rắc rối không có tiền không giải quyết được nên đành phải nhịn. Cũng may mà đàn ông dường như không biết khóc mà nếu có khóc lại bị coi là yếu đuối. Có tâm sự trong lòng nhiều người chẳng muốn nói ra. Chẳng thế mà đàn ông trung bình chết trước đàn bà đến 7 tuổi.
Vì đâu nên nỗi?
Có người cho là "tam tòng tứ đức" bây giờ chuyển sang đàn ông. "Tam tòng" là vợ đi đâu phải đi theo. Vợ nói gì phải nghe theo. Vợ bảo gì phải làm theo. "Tứ đức" là khi vợ trang điểm phải kiên nhẫn ngồi chờ, không được giục giã. Ngày sinh nhật vợ phải nhớ cho kỹ. Vợ ca cải lương phải lặng im mà thưởng thức âm nhạc. Vợ đi shopping phải tỏ ra mình là người hào phóng, dù trong bụng có tiếc đi nữa!
Đối với phụ nữ thời nay, đàn ông khó có thể làm cho họ hài lòng. Họ muốn ở ngoài xã hội, chồng mình phải "đội giời đạp đất", không thua bất kỳ một đối thủ cạnh tranh nào nhưng ở nhà lại phải ngoan ngoãn như chú cừu non, vợ sai gì làm nấy! Họ vừa muốn chồng có chí tiến thủ và đầy tham vọng lại vừa muốn chồng làm việc gì cũng được miễn là lương thiện và kiếm ra nhiều tiền để đáp ứng mọi yêu cầu ngày càng cao của họ.
Thế mà cái ngày mới yêu nhau, họ rót vào tai chúng ta toàn những lời có cánh. Nào là anh và em sẽ cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc để rồi sát cánh bên nhau thực hiện ước mơ tươi đẹp của tuổi thanh xuân. Em sẽ là người bạn đời trung thành của anh trên suốt đường đời.
Nhưng đến khi sinh con, họ muốn ta giặt tã, lau nhà, thổi cơm, còn họ mải mê việc cơ quan để thăng tiến, còn đâu thì giờ ngó ngàng đến ta nữa! Khi con còn nhỏ, mong cho nó lớn lên để vợ lại có thì giờ chăm sóc cho mình. Nào ngờ con lớn rồi, vợ rỗi rãi lại sinh ra xét nét từng li từng tí. Đi làm về chậm một tí cũng căn vặn. Một tin nhắn khó hiểu chẳng may bay vào điện thoại bị vợ lục vấn quá bằng công an lấy khẩu cung!
Ước muốn...
Còn nhớ ngày nào, các chị mong chúng tôi phấn đấu cho sự nghiệp để trở thành người đàn ông tài ba. Nghe lời các chị, chúng tôi xông vào công việc cơ quan, tập trung hết sức lực phấn đấu trong công tác, thì các chị lại trách chúng tôi vô trách nhiệm với gia đình. Khi chúng tôi tan sở phóng ngay về nhà, mua mấy quyển sách dạy nấu ăn về miệt mài nghiên cứu để có cơm dẻo canh ngọt bưng lên mời các chị xơi thì các chị lại chê là đàn ông không có chí tiến thủ, suốt ngày quẩn quanh xó bếp.
Vậy thì đàn ông chúng ta phải làm thế nào đây? Ước gì có tài biến hóa như Tôn Ngộ Không, nhổ túm lông thổi một cái thành ba "thằng" đàn ông. Một lo công việc cơ quan để có công danh sự nghiệp. Một đi kiếm tiền bên ngoài cho vợ con tiêu xài thỏa thích. Một nữa lo thu vén trong nhà, đảm đang nội trợ cho vợ bằng lòng. Thế mà chưa chắc chị em đã hài lòng? Thế mới biết, làm chồng thời nay khó thật.
Lời khuyên
Trong xã hội ngày nay, bình đẳng nam nữ không có nghĩa là chia đôi mọi việc mà phải là cùng nhau gánh vác công việc gia đình. Người đàn ông biết cảm thông, chia sẻ đúng lúc, đúng chỗ với người vợ, gia đình sẽ ấm êm và hạnh phúc.

(theo Thời Trang Trẻ)

Việt Báo (Theo_24h )

CÁC BÀI CỐ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khi quý ngài quá chén

Không phải nhà cửa hay tiền bạc, đây mới là nguồn đầu tư tốt nhất trong đời người đàn ông

Làm chồng chẳng dễ!

Lần đầu làm bố

Lời nói vô tận Anh yêu em

Lý do khiến đàn ông phải nói dối

Lý do khiến nàng cao chạy xa bay

Mổ xẻ cô nàng đầy mê hoặc

Mỗi kiểu phụ nữ một cách cưa

Một số nguyên nhân gây hiếm muộn ở nam giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive