Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Những cái dại của vợ và chồng

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 20:23, under | No comments

Nhiều đôi yêu nhau cháy bỏng, tưởng không thể sống thiếu người kia, vậy mà kết hôn rồi, gia đình họ trở thành địa ngục. Nguyên do rất có thể vì một trong hai người, hoặc cả hai, vướng phải những "cái dại" dưới đây.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Những sai lầm của phụ nữ
Bỏ việc: Nhiều chị em sau khi kết hôn với người chồng khá giả, vì muốn dành trọn thời gian, tâm sức cho gia đình nên nghe lời chồng, bỏ việc để trở thành "người nội trợ chuyên nghiệp". Thế là họ đã tự biến mình thành "tù giam lỏng", phụ thuộc hoàn toàn vào chồng. Bạn nên nhớ, công việc không chỉ để kiếm tiền mà còn là cơ hội giao tiếp, học hỏi, khẳng định bản thân. Nhiều khi cảm giác tự ti, lo lắng, sợ bị coi thường, thất thế của chị em cũng từ bỏ việc mà ra.
Nói nhiều: Ngày mới yêu, các chàng còn cố gắng nghe nàng nói nhưng thành vợ chồng rồi, đàn ông sợ nhất bệnh nói dai, nói nhiều của vợ. Đành rằng tâm tình, chia sẻ là nhu cầu của phụ nữ nhưng các bạn thiếu gì nơi trút bầu tâm sự. Vì thế, các bà vợ đừng bắt chồng nghe quá nhiều chuyện không đâu của mình.
Để chồng chơi rông vì không có việc: Nhiều chị em vì yêu chồng mà không để chàng mó tay vào việc gì, mọi công to việc lớn ôm cả vào mình. Nhưng sức người có hạn, đến khi mệt mỏi, các chị lại kêu ca. Dù bạn đủ sức để lo hết việc nhà nhưng cứ nên lôi kéo, giao việc cho chồng để anh ấy không nhàn quá hoá "hư thân". Tham gia việc nhà, người đàn ông cảm thấy mình có ích, biết thông cảm với nỗi vất vả của vợ và có trách nhiệm với gia đình hơn.
Những cái "dại" của đàn ông
Chủ quan: Nhiều anh chủ quan, cho rằng cưới được vợ là yên tâm, không cần lo lắng, cố gắng gì nữa. Thời buổi này mà chàng nào còn nghĩ người phụ nữ lấy chồng rồi "như chim vào lồng, như cá cắn câu" là quá sai lầm. Nếu đàn ông biết rằng, 70% các cuộc ly hôn hiện nay là do phụ nữ đứng đơn, họ sẽ biết không nên đắc ý kẻo có ngày "trắng tay".
Không chịu làm mới mình: Nếu đàn ông hay nhận xét, bình phẩm về việc chị em tàn phai nhan sắc thì phụ nữ cũng kêu trời về sự "xuống cấp tinh thần" của các anh. Chẳng chịu học hành, thiếu ý chí tiến thủ, không chú ý đến hình thức, ăn mặc, vụng về trong giao tiếp, lười biếng việc nhà, sa đà vào các trò vui chơi vô bổ hay tệ nạn xã hội,... là những điều khiến đàn ông mất điểm nhiều nhất trong mắt chị em.
Bệnh "câm tâm lý": Phụ nữ ghét nhất thói tiết kiệm lời của chồng. Khi còn yêu, các chàng nói hay là thế, bây giờ "cạy răng cũng không được câu nào tử tế". Nhưng khổ nỗi, đây chỉ là chứng "câm tâm lý" chứ thật ra, đàn ông vẫn khéo mồm khi đứng trước đối tượng khác. Họ chỉ "câm" khi về nhà với vợ.
Hội chứng tiền: Đàn ông lao đi kiếm tiền và nghĩ nó giúp họ giữ vững hạnh phúc. Nhưng bạn nên nhớ, mọi thứ đều có giá của nó. Nếu bạn dành hết thời gian, tâm trí, sức lực cho việc kiếm tiền thì thời gian dành cho gia đình sẽ bị cắt giảm.

Theo Khoa Học & Đời Sống

Việt Báo (Theo_Người lao động )

CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mẹo phát hiện điều chàng thực sự muốn trên giường ngủ

Nâng niu chữ tình

Nền tảng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Nhịp sinh học có ảnh hưởng đến chuyện gối chăn?

Nhóm máu và đời sống vợ chồng

Những cái dại của vợ và chồng

Những huyễn hoặc xoay quanh hôn nhân

Những nhân tố mang đến hạnh phúc

Những rắc rối về tình dục sau tuổi 50

Sinh hoạt vợ chồng như nào cho đúng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive