Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

Bí quyết giữ chân bạn đời

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 03:23, under | No comments

Người ta vẫn nói hôn nhân là giai đoạn "hậu thiên đường" bởi khi ấy, tình cảm vợ chồng cứ ngày một phai nhạt. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách thì gia đình vẫn là "chốn bồng lai" của riêng bạn.


Ảnh minh họa - nguồn internet

1. Hỗ trợ nhau
Hãy cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Khi anh ấy tìm đến bạn và cần sự động viên, khích lệ, đừng từ chối anh ấy. Hãy lắng nghe, thể hiện sự thông cảm, chia sẻ và thật dịu dàng, bạn sẽ thấy điều đó có hiệu quả như thế nào cho hôn nhân của mình.

2. Học cách thỏa hiệp
Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể làm theo cách riêng của mình. Hãy học cách thỏa hiệp để giải quyết những bất đồng trong hòa bình. Thông qua sự thỏa hiệp về sự khác nhau giữa hai người, bạn có thể phát hiện ra những điều mới mẻ ở bạn đời của mình.

3. Tìm ra nhiều cách để thể hiện tình yêu
Đừng chỉ nói mà hãy thể hiện tình yêu với bạn đời. Hãy tìm ra những cách khác nhau để cho chàng biết rằng bạn yêu chàng biết nhường nào. Sự phong phú và đa dạng chính là gia vị cần thiết để giữ cuộc hôn nhân giữa hai bạn bền lâu. Chẳng hạn như để một thông điệp đầy âu yếm bên dưới gối hay viết Em yêu anh bng son môi lên gương. Trao cho anh y n hôn tht bt ng hay gi mt bc thư tình viết tay cho anh y. Hãy cùng nhau khám phá ra nhng điu mi m để tránh rơi vào sự nhàm chán.


4. Tôn trọng sở thích của nhau
Mỗi người đều có những sở thích riêng và muốn được người khác tôn trọng. Nếu muốn hôn nhân bền vững, bạn nên động viên chàng theo đuổi những sở thích tích cực và nếu có thể hãy cùng anh ấy tham gia. Như thế, bạn sẽ cho người ấy thấy bạn không chỉ hiểu họ mà còn yêu họ như những gì họ vốn có.

5. Hãy quan tâm, chăm sóc nhau
Hãy dành thời gian chăm sóc đến đời sống tinh thần và vật chất của bạn đời. Dù có bận đến đâu, cũng nhớ gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm gia đình. Hãy cho họ biết bạn luôn nghĩ đến họ.

6. Biết khen ngợi ưu điểm và góp ý nhược điểm tế nhị
Hãy nhận ra những ưu điểm của bạn đời và thường xuyên khen ngợi chàng về những điều đó. Bên cạnh đó, những khi bạn đời làm điều gì tốt đẹp cho bạn, đừng tiếc lời ca ngợi chàng, dù có quá lời cũng không thừa đâu.
Khi anh ấy tự hào về mình, cứ để anh ấy được như ý. Đừng cố hạ thấp anh ấy. Còn khi muốn góp ý, hãy khen ngợi những ưu điểm và động viên trước rồi mới nhắc đến nhược điểm. Như vậy, chàng dễ tiếp thu và cuộc hôn nhân của bạn sẽ không bị sóng gió.
Để tìm được "một nửa" của mình không phải là điều dễ dàng. Vậy nên, một khi đã có chàng/nàng trong tay, bạn đừng để họ chạy mất vì những điều không đáng có nhé.


Hoàng Linh (, dịch)

Việt Báo (Theo_24h )
CÁC BÀI CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

11 nguyên tắc cư xử vợ chồng

20 bí mật về sex

Bạn có biết tạo khoảng cách?

Bày tỏ điều mình muốn và thu kết quả

Bất bình đẳng chuyện cơm phở

Bí mật trong hôn nhân - Nên hay không

Bí quyết của tình yêu vàng

Bí quyết để không bị phản bội

Bí quyết giữ chân bạn đời

Bí quyết hoá giải ghen tuông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive