Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Sống với niềm vui thích

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 22:57, under | No comments

Trong lúc người ta chỉ toàn nói về cuộc đời đạo đức và tốt lành, công bằng và ôn hòa, phục vụ và yêu thương, thì chúng ta hãy cùng nhau bàn luận về cuộc sống như một dịp kỷ niệm.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Ngay từ khi sinh ra, mỗi một người chúng ta đã được “trang bị” sẵn sự hài lòng, sự ưa thích. Đó là điều không cần tranh cãi. Cần phải hiểu đây là nghệ thuật hưởng thụ chính cuộc sống này. Và đó không chỉ là điều tốt đẹp, mà là rất tốt đẹp.
Khi thực hiện các nghĩa vụ hằng ngày, chúng ta có được niềm vui với các giác quan của mình. Đó cũng là khả năng biết trân trọng sự bằng lòng. Bao nhiêu người trong chúng ta có thể sống một cách trọn vẹn, biết làm phong phú từng ngày trong cuộc sống bằng những trải nghiệm làm thỏa mãn bản thân mình, tích lũy những kỷ niệm ấm áp để chúng sống mãi cùng với chúng ta? Tất cả chúng ta đều có thể rút ra từ quá khứ của mình những sự kiện đặc biệt đã từng được chúng ta chấp nhận và hấp dẫn chúng ta, sau đó nó thường xuyên như bộ phim được chiếu lại trong tương lai.
Ai là người không cảm thấy hài lòng khi có được giấc ngủ trưa ngon lành, thưởng thức bữa ăn thịnh soạn, chơi đùa với chúng bạn cơ chứ? Cuộc sống cũng có thể xem như cuộc phô diễn trang phục đẹp. Chúng ta đang chứng tỏ giá trị của mình bằng cách mở rộng lòng để đón nhận niềm vui thích từ cuộc đời? Chúng ta có thể nhận ra được rằng cuộc đời này bao gồm rất nhiều thứ và đó toàn là những trái cây mọng nước? Chúng ta có biết cách thưởng thức và tìm được niềm vui thích từ cuộc đời?
Mọi người đều có thể gặp khổ đau, không ít người có một cuộc đời chán ngắt và tẻ nhạt. Dù chủ động hay tình cờ, giải pháp của chúng ta là hãy sống với niềm vui thích. Trong khi trải qua cuộc đời này, chúng ta hãy cùng nhau làm như vậy với ánh mắt sáng long lanh và những bước chân tung tăng, bạn nhé!

Hoài Vy (Theo Live with gusto)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive