Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Từ kẻ thù truyền kiếp, mèo và chuột lại yêu nhau thế này đây


Một vài năm trước, cô Maggie Szpot đã tìm thấy Ranj, một con mèo vàng đi lạc ở Cedarburg, Wisconsin. Kể từ đó, Ranj là mèo cưng trong nhà. Khi cô Maggie muốn nuôi thêm chuột cảnh, cô đã rất do dự vì mèo và chuột vốn là kẻ thù truyền kiếp của nhau. (Nguồn Dodo)


Thế nhưng cô Maggie đã lo lắng thừa, khi gặp gỡ Peanut, một chú chuột nhỏ xinh, mèo Ranj không hề tỏ ra khó chịu, trái lại có sự tò mò. Ngược lại, Peanut cảm mến Ranj ngay từ lần đầu gặp mặt, nó ngưỡng mộ Ranj và khiến mèo vàng có cảm giác người hùng. (Nguồn Dodo)


Bằng cách nào đó, Ranj và Peanut ngày một thân thiết, không thể tách rời. Chúng cùng ăn, cùng ngủ, cùng chơi đùa. Thậm chí mèo ôm chuột ngủ ngon lành, khiến cô Maggie vô cùng ngạc nhiên, thích thú. (Nguồn Dodo)


Tình bạn kỳ lạ giữa Ranj và Peanut ngày một sâu sắc. Thực tế, Ranj vẫn là một con mèo, thi thoảng cần yên tĩnh, riêng tư, thế nhưng Peanut không quan tâm đến điều đó, nó vẫn quanh quẩn bên Ranj, trèo lên người của mèo vàng không hề kiêng dè. (Nguồn Dodo)
 

Những lúc khó ở, lại bị Peanut trèo lên người, mèo Ranj không giận dữ. Nó lẳng lặng đi ra chỗ khác, sau khi cơn khó chịu tan đi mới trở về và vui đùa với chuột Peanut. (Nguồn Dodo)


Đáng tiếc, Peanut không giống được lâu, chỉ hai năm sau khi quen biết, Peanut rời xa trần thế. Sau cái chết của bạn thân, mèo Ranj đau buồn và chán nản suốt một thời gian dài. (Nguồn Dodo)
 

Nó không ngừng nhớ đến người bạn khác loài đáng yêu Peanut. (Nguồn Dodo)
 

Nó không ngừng nhớ đến người bạn khác loài đáng yêu Peanut. (Nguồn Dodo)


Mãi đến khi một con mèo có tên Timmy gia nhập đại gia đình, Ranj mới vơi bớt nỗi buồn và chấp nhận quay lại cuộc sống trước đây. (Nguồn Dodo)


Timmy đã an ủi Ranj rất nhiều, truyền cảm hứng sống cho Ranj, giúp mèo vàng vượt qua nỗi buồn mất bạn, biết sống lạc quan, trân trọng từng khoảnh khắc trong hiện tại. (Nguồn Dodo)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive