Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Lợi ích của chuyện ấy

Posted by khatvongmongmanh.blogspot.com 19:11, under | No comments

Không chỉ tạo sự thỏa mãn về mặt tinh thần, quan hệ chăn gối còn có hiệu năng chữa bệnh kỳ diệu. Cải thiện tình trạng tim mạch, kích thích thần kinh, giảm stress, giảm đau, giữ eo là những lợi ích mà "ẩm thực vợ chồng" mang lại cho cả hai.


Ảnh minh họa - nguồn internet

Tăng sự nhạy cảm với mùi vị
Sau khi "lên đỉnh", một lượng lớn hormone prolactin được sản sinh ra. Chính hormone này làm cho các tế bào ở não phát triển nhiều nơ-ron mới ở các dây thần kinh khứu giác, làm tăng sự nhạy cảm với mùi vị.

Tốt cho trái tim
Theo nghiên cứu của trường Đại học Queens (Belfast), sinh hoạt phòng the nghiêm túc và đều đặn có tác động tích cực đến hệ tim mạch. Kết quả cho thấy, bằng cách "yêu nhau" 3 lần mỗi tuần, nam giới sẽ giảm được tỷ lệ bệnh đau tim và đột quỵ xuống hơn một nửa. Khi đắm đuối yêu, tim bạn đang đập bình thường với tốc độ 70 lần/phút sẽ tăng vọt lên gấp đôi, còn nhịp hô hấp tăng tốc gấp 3 lần.

Giảm cân, tăng cường sức khỏe
Sinh hoạt nghiêm túc tác động đến cơ thể còn hơn cả tập aerobic. Mỗi lần đạt đến đỉnh Vu Sơn có thể đốt cháy 200 calo, tương đương với việc chạy bộ trong 15 phút hoặc chơi một séc tennis. Nhịp tim ở trạng thái kích thích hưng phấn tăng mạnh, tương ứng với một vận động viên đang vận động tối đa. Trong khi giao hợp, phần lớn bộ phận cơ thể (vùng xương chậu, bắp đùi, mông, tay, cổ và ngực) đều tham gia vận động.
Nó còn thúc đẩy sản xuất testosteron giúp làm cứng xương và cơ bắp. Trong thời gian đó, tuyến thượng thận sản xuất cortyzol, hormone kích thích hệ miễn dịch làm việc tốt hơn. Nhờ thế, cơ thể có tự vệ hiệu quả hơn trước sự tấn công của vi rút, vi trùng gây bệnh. Theo kết quả điều tra, những người "làm việc" chăm chỉ 2 lần/tuần có nồng độ tế bào miễn dịch cao hơn gấp 3 lần so với những "kẻ lười biếng".

Giảm sự phiền muộn
Đây là kết quả quan sát trên 293 phụ nữ của nhà tâm lý học người Mỹ Gordon Gallup. Ông cho rằng những phụ nữ quan hệ không dùng "áo mưa" có tỷ lệ bệnh trầm cảm ít hơn người mà bạn tình của họ dùng biện pháp bảo vệ. Một giả thuyết cho rằng trong tinh dịch của nam giới có prostoglandin, loại hormone có thể hấp thụ qua thành "thâm cung", đột nhập vào hệ mao mạch của người vợ, có tác dụng đặc biệt tích cực đối với chức năng các chất dẫn suất thần kinh, giúp điều chỉnh trạng thái tinh thần cho bạn gái.

Cải thiện làn da
"Ẩm thực vợ chồng" còn giúp da trở nên mịn màng và giữ ẩm tốt hơn. Với những người sở hữu làn da khô, vận động tích cực khi giao hợp sẽ điều tiết testosteron, hay nói cách khác là sự sản xuất dư thừa của tuyến bã nhờn. Nhờ vậy, da trở nên mềm mại và ẩm hơn.

Thuốc giảm đau hiệu quả
Ngay trước khi đạt đến cực điểm khoái cảm, số lượng hormone oxy-toxin tăng lên gấp 5 lần so với bình thường. Chính điều này giúp giải phóng endorphins có tác dụng giảm đau, từ đau đầu cho tới viêm khớp. Ở phụ nữ, tình dục cũng giúp tăng estrogen, hormone giúp giảm đau ở thời kỳ tiền mãn kinh.

Kiểm soát bàng quang tốt hơn
Bạn có nghe về phương pháp tập thể dục Kegel? Khi quan hệ, một số cơ ở bộ phận sinh dục vận động giúp quá trình tiết niệu tốt hơn. Nó còn giúp bạn gái điều chỉnh chu kỳ đều dặn hơn nhờ trạng thái cân bằng trong sản xuất hormone giới tính. Nhờ vậy, bạn ít mắc các bệnh phụ nữ giảm nguy cơ vô sinh.

Lành mạnh hóa tuyến tiền liệt
Một kết quả nghiên cứu vừa được công bố cho biết nam giới ở độ tuổi 20 sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt nếu "sản quân" nhiều hơn 5 lần/tuần.

Giảm stress
Hiệu quả giảm stress là có thực khi sinh hoạt phòng the. Nhờ sự phân tán của nhiều hormone vào máu, đôi bạn tình có thể tiến tới sự hưng phấn. Cortisol làm gia tăng sự cơ động trong máu và giúp kích thích phòng chống stress. Tuy nhiên, hiệu quả của nó rất ngắn.

(Theo Thời Trang Trẻ)

Việt Báo (Theo-Ngoisao)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Blog Archive